Rà soát, nắm thông tin, quản lý chặt người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài trở về địa phương

28/02/2020 | 09:36 GMT+7

(HGO) - Trong Công văn 307 vừa được UBND tỉnh gửi các đơn vị, địa phương đã nêu rõ: Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua được giám sát, theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, dịch bệnh tại Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia trong khu vực đang diễn biến phức tạp, Hậu Giang là tỉnh có rất nhiều phụ nữ lấy chồng là người Trung Quốc, Hàn Quốc, số trường hợp người thân sang thăm thân nhân, lao động và du học sinh tại Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia trong khu vực cũng rất đông, thống kê sơ bộ có khoảng 16.000 người. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dự báo số người Việt Nam là người dân Hậu Giang trở về địa phương và người nước ngoài kết hôn với phụ nữ Hậu Giang về lưu trú trên địa bàn sẽ gia tăng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện rà soát, nắm thông tin, quản lý chặt các đối tượng là người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài trở về địa phương, cung cấp danh sách, địa chỉ cho ngành y tế tiếp cận, đặc biệt là lịch trình đi, đến các vùng có dịch bệnh, thực hiện giám sát y tế và hướng dẫn cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công văn cũng nhấn mạnh, các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác thông tin, truyền thông rộng rãi đến người dân trên địa bàn các khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch Covid-19, các yếu tố nguy cơ, hướng dẫn cách ly đảm bảo sức khỏe phòng tránh nhiễm Covid-19 và lây lan ra cộng đồng.

Được biết, trước mắt tỉnh đã chuẩn bị 5 khu cách ly, có thể cách ly khoảng 700 người, công tác khảo sát các điểm cách ly dự phòng cũng được khẩn trương thực hiện, để phục vụ cách ly những trường hợp người dân của tỉnh về từ các nước có dịch.

 

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>