Sẽ có thêm 2 xã được công nhận nông thôn mới

06/12/2017 | 08:48 GMT+7

(HG) - Đó là kết quả bình xét công nhận xã nông thôn mới đối với xã Lương Tâm (huyện Long Mỹ) và Hỏa Tiến (thành phố Vị Thanh) của các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh vào chiều ngày 5-12 với số phiếu là 19/19 đại biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên yêu cầu lễ công bố phải gọn nhẹ, tiết kiệm và hiệu quả.

Đối với xã Lương Tâm đã đạt được những kết quả nổi bật là tỷ lệ hộ nghèo giảm được 3,23%; đã xóa được nhà tạm, dột nát; có trên 93% lao động có việc làm thường xuyên. Tuy nhiên, xã Lương Tâm chưa hoàn chỉnh hồ sơ về tiêu chí thiết bị trường học và tiêu chí giáo dục. Xã Hỏa Tiến thì được sự quan tâm của các cấp, các ngành nên trong năm đã xây dựng, mở rộng vùng khóm gắn với du lịch sinh thái để góp phần tăng thu nhập cho người dân; có 99,77% hộ dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới. Nhưng xã có tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều nên nguy cơ tái nghèo cao, cần sự quan tâm đôn đốc của địa phương, ngành chức năng trong xây dựng, phát triển mô hình kinh tế giúp thoát nghèo bền vững sau khi vay vốn làm ăn từ ngân hàng. Hơn nữa, Hỏa Tiến do điều kiện khách quan nên chưa bố trí cán bộ nữ tham gia giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã chỉ đạo 2 đơn vị này nhanh chóng hoàn chỉnh các góp ý của đại biểu và hoàn chỉnh báo cáo gửi về Văn phòng điều phối trình UBND tỉnh ký quyết định công nhận. Ngoài ra, cần quan tâm thường xuyên gìn giữ vệ sinh môi trường, cảnh quan dọc tuyến đường chính dẫn vào trụ sở UBND xã để đảm bảo giữ vững kết quả đã đạt. Riêng xã Lương Tâm phải tổ chức lễ công bố quyết định xã văn hóa nông thôn mới trước ngày công nhận xã nông thôn mới. Hai địa phương phải có kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm tạo chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện và từ nay đến ngày công nhận phải nhanh chóng hoàn chỉnh tốt các nội dung cho lễ công bố theo tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm và hiệu quả.

 TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>