Sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án nuôi trồng thủy sản

21/02/2019 | 16:02 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 21-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi họp nghe báo cáo về việc tháo gỡ vướng mắc trong việc chuyển nhượng một phần dự án Nuôi trồng thủy sản của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thủy sản Thiên Mã (công ty).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (ngồi giữa) đưa ra hướng giải quyết tại cuộc họp.

 

Được biết, vào năm 2008, Công ty Thiên Mã được UBND tỉnh thống nhất cho nhận chuyển nhượng và chuyển mục đích sử dụng đất là 45ha để nuôi thủy sản tọa lạc tại ấp Mỹ Chánh, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp. Năm 2010, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm thương mại Ngọc Hà, tỉnh Tiền Giang, có nhận chuyển nhượng từ Công ty Thiên Mã để thực hiện dự án nuôi trồng thủy sản nhưng chưa được do trục trặc thủ tục. Vì vậy, Công ty Ngọc Hà xin chủ trương tỉnh cho phép được tiếp tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để làm dự án hoặc cho phép Công ty Ngọc Hà sang tên toàn bộ diện tích đất đã nhận chuyển nhượng sang cho Giám đốc Công ty Ngọc Hà là bà Nguyễn Thị Mậu đứng tên. Do phần đất mà Công ty Thiên Mã chuyển nhượng cho Công ty Ngọc Hà có vị trí nằm rải rác, 2 công ty chưa thống nhất rõ vị trí được chuyển nhượng. Mặt khác, diện tích đất Công ty Ngọc Hà được nhận chuyển nhượng chưa được chuyển mục đích sử dụng đất theo dự án nên không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Ngoài ra, một phần diện tích đất được chuyển nhượng chưa được công chứng hợp đồng. Hiện tại, Công ty Thiên Mã đang ngừng hoạt động do giám đốc bị Cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam.

 

Để giải quyết vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã thống nhất thực hiện theo kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh là thu hồi chủ trương đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và các ngành có liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh liên hệ với cơ quan công an điều tra, rà soát tài sản đất đai và tài sản khác của Công ty Thiên Mã, diện tích đất đã được cấp giấy là bao nhiêu. Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh có văn bản khẳng định lại với thành phố Cần Thơ xem tư cách pháp nhân của Công ty Thiên Mã để có cơ sở giải quyết; ra văn bản trả lời với Công ty Ngọc Hà về những kiến nghị, hướng giải quyết. Sau khi có kết quả, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ làm văn bản trình UBND tỉnh ra quyết định thu hồi dự án theo đúng trình tự thủ tục.

 

Tin, ảnh: TRÚC LINH

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>