Sẽ tiến hành di dời bến xe Vị Thanh
(HG) - Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về đề án Xây dựng công trình Bến xe khách tỉnh Hậu Giang kết hợp Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại II vào chiều ngày 11-7.
Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh đề án.
Tại buổi làm việc, chủ đầu tư trình bày sự cần thiết xây dựng bến xe khách kết hợp Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại II. Địa điểm công trình thuộc địa bàn ấp 12, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Dự án xây dựng mới trên diện tích 50.000m2; tổng mức đầu tư toàn dự án trên 54 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng bến xe gần 33 tỉ đồng, chi phí xây dựng trung tâm sát hạch là 21,3 tỉ đồng. Giai đoạn 1 xây dựng Bến xe tỉnh Hậu Giang trong 10 tháng; giai đoạn 2, xây dựng Trung tâm sát hạch lái xe loại II trong thời gian 18 tháng.
Qua bàn bạc với các sở, ngành, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng di dời bến xe là cần thiết, việc đầu tư dự án sẽ góp phần giúp đơn vị thuận lợi trong thực hiện cổ phần hóa. Qua đó, thống nhất đầu tư bến xe tại khu vực đã được quy hoạch. Liên quan đề án xây dựng bến xe, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh đề án. Ban Quản lý và Điều hành bến xe tàu xem xét phương án liên doanh, liên kết đầu tư cho phù hợp. Sở Giao thông Vận tải chính thức có văn bản gửi Thường trực UBND tỉnh về vị trí thực hiện cụ thể, sự cần thiết đầu tư dự án… Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ đơn vị trong vấn đề đất đai, lưu ý sớm triển khai giải phóng mặt bằng. Trong đề án, chủ đầu tư phải xây dựng phương án thực hiện nhanh nhất.
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc xây dựng thành phố Vị Thanh đạt tiêu chuẩn đô thị loại II và quy hoạch xây dựng “Khu đô thị mới thành phố Vị Thanh” tại vị trí bến xe hiện hữu. Theo đó, Bến xe Vị Thanh và Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe loại III phải di dời để trả lại mặt bằng cho dự án. Để thực hiện hiệu quả phương án kinh doanh cổ phần hóa theo chủ trương của UBND tỉnh, chủ đầu tư cho rằng nếu di dời bến xe cũ và đầu tư xây dựng mới bến xe theo hoạt động riêng lẻ thì hiệu quả không cao, khả năng hoàn vốn kéo dài nên thành lập đề án xây dựng mới bến xe khách kết hợp với trung tâm sát hạch lái xe loại II.
KỲ ANH
- Cần kịp thời xử lý tình trạng vứt rác thải ven đường
- Điểm tin sáng 19 – 4: Việt Nam cần 10.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn mỗi năm
- Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng ở thành phố Cần Thơ
- Điểm tin sáng 18 – 4: Đề xuất quy định cấm bán di vật, cổ vật ra nước ngoài
- Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX
- Đất khóm đã khác xưa...
- Quay số chương trình hóa đơn may mắn quý III
- Không làm được thì đổ lỗi hết cho thể chế là không đúng
- Mở hướng khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch
- Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Bảy Ngàn đến năm 2040
- Khởi công xây dựng 15 nhà đại đoàn kết cho người dân
- “Khi Cello hát”
- Doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi trong cuối quý III/2023 đến nay
- Tặng 7 sổ bảo hiểm xã hội và heo tiết kiệm cho hội viên khó khăn
- Trồng trên 1,6 triệu cây lâm nghiệp phân tán
- Khí thế trên công trình tái định cư phục vụ cao tốc
- Mùa vàng - Mùa vui…
- “Vàng trắng” nơi xứ “Bạc”
- Ấn tượng Tháng Thanh niên
- Rộn ràng mùa thu hoạch lúa Đông xuân
- Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
- Tham quan, trình diễn cơ giới hóa trên cánh đồng canh tác lúa thông minh
- Trồng lúa “không dấu chân”