Sẽ triển khai nhanh chóng các chính sách ưu đãi đến doanh nghiệp

31/03/2020 | 19:52 GMT+7

(HG) - Ngày 31-3, Sở Công thương tỉnh đã chủ trì buổi họp cùng các sở, ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho một số doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp tại buổi làm việc vào chiều ngày 31-3.

Tại buổi làm việc, một số đơn vị bán lẻ, siêu thị đã nêu nhiều khó khăn khi kinh doanh trong thời gian chống dịch Covid-19.

Bao gồm việc giảm doanh số do người tiêu dùng ngại đi mua sắm nơi đông người. Mặt khác, nhiều đối tác đang thuê mặt bằng tại siêu thị cũng xin giảm giá thuê hoặc ngưng kinh doanh cho đến khi hết dịch làm ảnh hưởng đến doanh thu của đơn vị. Nếu có thể thụ hưởng các ưu đãi về thuế và tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, các doanh nghiệp và siêu thị sẽ sử dụng để tăng mức dự trữ hàng hóa, chuẩn bị nguồn hàng tốt hơn để dự phòng trong tình huống dịch bệnh diễn biến xấu, nhu cầu tăng cao đột biến trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành có mặt tại buổi làm việc đã ghi nhận những ý kiến và đề xuất của các doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề về các chính sách hỗ trợ, đại diện Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, khẳng định đã có bước chuẩn bị và thành lập các tổ công tác. Khi các văn bản về chính sách hỗ trợ chính thức có hiệu lực sẽ phổ biến và hướng dẫn kịp thời cho các doanh nghiệp đủ điều kiện thụ hưởng nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định kinh doanh.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>