Sẽ xây dựng mô hình thí điểm phát triển HTX gắn với sản xuất theo chuỗi giá trị

24/06/2019 | 20:47 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đó, đại diện phía Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II đã đề xuất những thông tin để cùng phối hợp với tỉnh nhằm tạo điều kiện cho kinh tế hợp tác xã phát triển. Bên cạnh đó, tư vấn cho tỉnh từ nguồn bổ sung của tỉnh để làm mô hình phát triển nông nghiệp nông thôn gắn với phát triển du lịch; xây dựng mô hình thí điểm phát triển HTX gắn với sản xuất theo chuỗi giá trị; xây dựng mô hình sơ chế, chế biến để nâng giá trị sản phẩm nông sản. Đồng thời, chia sẻ mô hình phát triển HTX có hiệu quả, cũng như chính sách hỗ trợ cho HTX. Dự kiến trong năm 2019, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II sẽ xây dựng mô hình thí điểm ở HTX khóm Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh và xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ và có thể xây dựng thêm mô hình trên cây lúa hay loại trái cây khác với việc mở lớp đào tạo nghiên cứu phát triển thị trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên hoan nghênh những thông tin của Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II quan tâm chia sẻ liên quan đến sự phát triển của HTX. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II về thực trạng, tình hình phát triển HTX trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, thống nhất cao việc ký thỏa thuận hợp tác giữa trường và tỉnh, nhất là tập trung ưu tiên vào mô hình thí điểm và đào tạo cho HTX...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>