Số người đến làm giấy chứng minh nhân dân giảm đáng kể

01/04/2020 | 08:56 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, sau khi có các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, số lượng người dân đến liên hệ làm giấy chứng minh nhân dân tại đơn vị giảm đáng kể.

Số lượng người dân đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội làm giấy chứng minh nhân dân giảm một nửa.

Cụ thể, trong ngày 30-3, tuy là ngày đầu tuần nhưng đơn vị tiếp nhận khoảng 50 hồ sơ của người dân đến làm các thủ tục liên quan giấy chứng minh nhân dân như: cấp mới, cấp lại. Số lượng này chỉ bằng một nửa so với những ngày trước khi có các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của UBND tỉnh.

Cũng để góp phần phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị còn phân công cán bộ đo thân nhiệt cho người dân ngay tại cổng ra vào; phát khẩu trang miễn phí, đồng thời bố trí máy khử khuẩn và tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp...

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, những ngày tới, đơn vị vẫn tiếp tục làm giấy chứng minh nhân dân cho người dân cho đến khi nhận chỉ đạo tạm dừng của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>