Sơ, tổng kết các Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy

24/04/2019 | 15:45 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 24-4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ, tổng kết các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, số 04-NQ/TU, số 05-NQ/TU, ngày 31/3/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII về xây dựng thành phố Vị Thanh đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn đô thị loại II; thị xã Ngã Bảy đến năm 2020 trở thành thành phố thuộc tỉnh; thị xã Long Mỹ đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Theo đó, đến nay thành phố Vị Thanh đã đạt 5/5 tiêu chí, tương ứng với 54/59 tiêu chuẩn của đô thị loại II, trong đó có 29 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 25 tiêu chuẩn đạt yêu cầu nhưng chưa đạt điểm tối đa cần nâng chất, còn lại 5 tiêu chuẩn chưa đạt với tổng số điểm đạt 82,5/100 điểm. Đối với thị xã Ngã Bảy, đến nay đã đạt 4/5 tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh, vẫn còn 1 tiêu chuẩn chưa đạt là đơn vị hành chính trực thuộc. Đối với thị xã Long Mỹ, cũng đã đạt 5/5 tiêu chí, tương ứng với 54/59 tiêu chuẩn của đô thị loại III, trong đó 34 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 20 tiêu chuẩn đạt yêu cầu nhưng chưa đạt điểm tối đa cần nâng chất, còn lại 5 tiêu chuẩn chưa đạt với tổng số điểm đạt là 82,37/100 điểm. Khó khăn chung là các đô thị được thành lập trên cơ sở xuất phát thấp, kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế, kinh tế - xã hội thấp so với nhu cầu phát triển đô thị…

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/07/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị thành phố Vị Thanh phối hợp với UBND huyện Vị Thủy hoàn chỉnh đồ án quy hoạch chung Vị Thanh, các chương trình, đề án phát triển đô thị sớm trình UBND tỉnh; đẩy nhanh tiến độ các dự án đang đầu tư trên địa bàn thành phố. Đối với thị xã Long Mỹ thì cần ưu tiên bố trí vốn để thực hiện các chương trình, dự án đúng kế hoạch. Đối với thị xã Ngã Bảy cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và các đối tác trong và ngoài nước ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, nâng cao kỹ năng quản lý của hợp tác xã…

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 34 tập thể và 26 cá nhân có thành thích xuất sắc trong việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>