Sớm hoàn thành Đề án quản lý, bảo vệ và phát triển vườn chim

11/08/2017 | 16:30 GMT+7

(HGO) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh tại buổi làm việc với Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân (trung tâm) về tình hình triển khai các hoạt động của trung tâm từ đầu năm đến nay vào chiều ngày 11-8. Tham dự buổi làm việc còn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh (đứng) đề nghị chủ nhiệm sớm hoàn chỉnh Đề án quản lý, bảo vệ và phát triển vườn chim tại trung tâm.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân triển khai tốt các giải pháp trong phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng; bảo vệ nguồn lợi thủy sản, động vật hoang dã, cũng như thực hiện trồng và khai thác rừng đạt theo yêu cầu. Đặc biệt, bảo vệ tốt 130 ha đất tại khu vườn chim và trồng thêm nhiều loại cây bản địa để tạo môi trường cư trú cho chim, đồng thời thuê Trường Đại học Cần Thơ thực hiện Đề án quản lý, bảo vệ và phát triển vườn chim. Trung tâm đã phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Du lịch Miền Nam (Công ty Miền Nam) thực hiện nâng cấp, mở rộng một số hạng mục công trình phục vụ du lịch như: mở rộng lối vào, đường lên tháp ngắm chim cho xe điện chạy, xây dựng thêm một nhà hàng, 2 tum nổi và 10 căn nhà nghỉ qua đêm. Bên cạnh đó, trung tâm còn liên doanh, liên kết, hợp tác với HTX Hiệp Phú trồng chanh không hạt được 15ha và trồng tràm kết hợp nuôi thủy sản được 47ha; phối hợp nuôi thủy sản với Công ty Cổ phần Thủy sản Đại Lộc được 31ha…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đề nghị lãnh đạo Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân tiếp tục thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Trong đó, cần thường xuyên phổ biến cho người dân biết về lợi ích của việc bảo vệ và phát triển vườn chim, bảo vệ môi trường nhằm phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng, qua đây tạo điều kiện cho người dân hưởng lợi từ việc khai thác du lịch. Ngoài ra, trung tâm phải phối hợp tốt với Công ty Miền Nam trong việc phát triển du lịch tại đây và sớm hoàn thành các công việc, hồ sơ, thủ tục cổ phần hóa tại đơn vị.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh thống nhất với đề xuất của chủ nhiệm Đề án quản lý, bảo vệ và phát triển vườn chim là nghiên cứu quy hoạch lại việc sử dụng đất tại vườn chim theo hướng đảm bảo chỗ ăn, đậu, làm tổ của chim do số lượng loài và cá thể ngày một đông. Đồng thời, đề nghị chủ nhiệm sớm hoàn thành đề án và đánh giá tính khả thi nhằm phục vụ tốt cho công tác bảo vệ vườn chim tại trung tâm được hiệu quả trong thời gian tới…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>