Sớm khắc phục tình trạng nước ứ đọng ở khu dân cư vượt lũ

20/06/2017 | 10:05 GMT+7

(HG) - Trước tình hình nước ứ đọng tại Khu dân cư vượt lũ xã Đông Phước được cơ quan báo chí phản ánh, vừa qua ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cùng các ngành liên quan có chuyến kiểm tra, đồng thời tìm phương án khắc phục.

Sớm nạo vét các cống không để tình trạng bị nước ứ đọng trong mùa mưa.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Bảy cho rằng đây thật sự là việc bức xúc của người dân, bởi lẽ tình trạng nước ứ đọng lâu ngày nguy cơ bùng phát dịch bệnh, bên cạnh đó việc đi lại của người dân cũng gặp hết sức khó khăn. Nguyên nhân là do hệ thống cấp thoát nước đang trong tình trạng xuống cấp. Để giải quyết tình trạng nước ứ đọng, ông Nguyễn Văn Bảy chỉ đạo cho các ngành có liên quan sớm vào cuộc xây dựng lại hệ thống thoát nước, vận động người dân vệ sinh môi trường, quản lý chặt việc xây dựng, có chủ trương xây dựng nâng cấp đường nội bộ. Trước mắt, Ban quản lý dự án cùng Chi nhánh Cấp thoát nước - Công trình đô thị huyện Châu Thành khẩn trương nạo vét những cống thoát nước bị bồi lấp, giải quyết tình trạng nước ứ đọng trong mùa mưa.

Được biết, Khu dân cư vượt lũ xã Đông Phước có tổng số 250 nền, đến thời điểm này có 190 nền được các hộ dân vào xây dựng nhà ở.

Tin, ảnh: VĂN XUÂN

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>