Sớm triển khai dự án Đường tỉnh 927C

21/08/2017 | 08:01 GMT+7

(HG) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh trong buổi khảo sát tình hình triển khai dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Nam Sông Hậu), vào cuối tuần qua. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh yêu cầu chủ đầu tư và các ngành liên quan nhanh chóng hoàn tất thủ tục và sớm tổ chức thi công dự án Đường tỉnh 927C.

Tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh thủ tục; triển khai các hạng mục đúng tổng mức đầu tư, không để phát sinh. Đồng thời, dự kiến một số tuyến đường cần thiết để đấu nối, tạo liên kết giao thông với các địa phương. Đề nghị chủ đầu tư phối hợp với địa phương, các ngành liên quan tính toán kỹ khâu giải phóng mặt bằng; chủ trương là tái định cư phân tán, nhưng vẫn phải chuẩn bị một số nền tái định cư dự phòng. Trong khâu giải phóng mặt bằng, phải khảo sát, kiểm đếm kỹ không để xảy ra tiêu cực hay sai sót. Lưu ý thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động; nói rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án Đường tỉnh 927C để người dân ủng hộ. Trước khi dự án này được triển khai, đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo cho đơn vị quản lý nhà nước và chủ đầu tư có biên bản cam kết không vi phạm.

Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh căn cứ vào chủ trương thống nhất hôm nay, có kế hoạch điều hành cụ thể; quy định thời gian, đơn vị được phân công và chịu trách nhiệm từ khi triển khai đến lúc hoàn thành dự án.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, dự án Đường tỉnh 927 có tổng chiều dài tuyến khoảng 15,465km. Điểm đầu giao với Quốc lộ 1 (đoạn thuộc địa bàn thị xã Ngã Bảy), điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu (đoạn thuộc địa phận huyện Châu Thành). Tổng mức đầu tư khoảng 850 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, triển khai trong giai đoạn 2017-2020. Trên tuyến có 15 cầu và 24 cống.

- Trong buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh còn đến khảo sát đời sống, sinh hoạt của các hộ dân ở ấp Tân Phú, xã Phú Tân, tại đây Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Châu Thành khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ như: Xây dựng một nhà văn hóa hoặc nhà thông tin ấp Tân Phú, xã Phú Tân; vận động nhân dân ở khu vực này để làm đường 1-1,5m để đi lại; phối hợp với ngành giao thông khảo sát chọn vị trí mở phà qua sông, giúp người dân trong ấp có điều kiện đi lại tốt hơn. Mở đường nối từ xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy đến ấp Tân Phú; xem xét vấn đề sử dụng nước sạch của người dân, từng bước chuyển đổi việc làm cho bà con ở khu vực lò hầm than. Cuối tháng 9 phải có báo cáo về Tỉnh ủy.

Tin, ảnh: NGUYÊN ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>