Tân Hòa quan tâm nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả

16/07/2018 | 08:40 GMT+7

(HG) - Đây là yêu cầu của ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi kiểm tra về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, vào cuối tuần qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị xã Tân Hòa không nóng vội về đích NTM. Ảnh: HỮU PHƯỚC

Mặc dù không nằm trong kế hoạch về đích NTM vào cuối năm nay của Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh, nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương, Tân Hòa phấn đấu hoàn thành cơ bản 19/19 tiêu chí NTM vào cuối năm nay. Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm đến nay, Tân Hòa đã tập trung thực hiện nhiều phần việc như: đầu tư và sắp hoàn thành tuyến đường giao thông nông thôn rộng 3,5m, đi qua ấp 3B và 5B, với chiều dài 1,7km, đồng thời chuẩn bị đầu tư mới thêm 1,2km, bề ngang 3,5m, ở tuyến kênh 4.000 nối ra xã Trường Long Tây, thuộc ấp 3B và 5B. Cùng với đó là khởi công xây dựng Trường Tiểu học Ngô Quyền và đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng công trình; nâng cấp, sửa chữa Trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc và Trường Tiểu học Kim Đồng để đủ điều kiện đạt chuẩn về cơ sở vật chất. Ngoài ra, xã cũng phối hợp với ngành chức năng của huyện tiến hành khảo sát vị trí đất để triển khai xây dựng mới 7/10 nhà văn hóa ấp, cũng như có hướng mở rộng 2 nhà văn hóa ấp. Tích cực vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; tổ chức đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hộ nghèo nhằm có hướng giúp đỡ họ thoát nghèo hiệu quả trong năm 2018. Hiện tại, Tân Hòa đã được công nhận đạt 12/19 tiêu chí, xã đang phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí còn lại là: giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, chợ (xin xóa quy hoạch), hộ nghèo và y tế. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao những kết quả, sự nỗ lực trong quá trình xây dựng NTM của Tân Hòa trong thời gian qua và đề nghị địa phương cần phát huy hơn trong thời gian tới, nhất là quan tâm nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cũng lưu ý địa phương là không nóng vội về thời gian hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận xã NTM mà phải thực hiện có lộ trình, bước đi cụ thể để đảm bảo có chất lượng các tiêu chí. Có như vậy, khi được công nhận xã NTM sẽ đảm bảo tính bền vững và thực sự mang lại sự đổi thay cho người dân. Về những kiến nghị của địa phương, nhất là nguồn vốn xây dựng các công trình thì hiện chưa có, nhưng từ nay đến cuối năm, nếu có nguồn nào thì các ngành liên quan của tỉnh sẽ xem xét ưu tiên bố trí để địa phương sớm hoàn thành các công trình theo mục tiêu đề ra…

H.PHƯỚC - T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>