Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thảm họa da cam

08/08/2019 | 15:02 GMT+7

(HGO) - Ngày 8-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh phối hợp với thành phố Vị Thanh tổ chức Họp mặt nạn nhân CĐDC/dioxin nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2019). Dự họp mặt có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Hữu Kế, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, cho rằng, trong những năm qua, cùng với sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đóng góp công sức, tiền của hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân CĐDC, đồng thời, cán bộ hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin - Bảo trợ người tàn tật - Trẻ em mồ côi và Người mù thành phố luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng làm hết sức mình, để mang lại lợi ích thiết thực cho nạn nhân da cam và gia đình của họ. Trong 5 nămqua, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, với tổng số tiền trên 8,4 tỉ đồng, để chăm lo, hỗ trợ các nạn nhân da cam. Ông Võ Minh Tâm đề nghị, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin - Bảo trợ người tàn tật - Trẻ em mồ côi và Người mù thành phố tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thảm họa da cam. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng CĐDC về vật chất lẫn tinh thần. Các nạn nhân và gia đình cố gắng vươn lên, lạc quan trong cuộc sống và luôn là những công dân có ích cho xã hội…

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao quà cho đại biểu dự họp mặt.

Dịp này, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 50 triệu đồng cho Quỹ vì nạn nhân CĐDC tỉnh. 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam, 5 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh. Có 100 nạn nhân bị ảnh hưởng CĐDC trên địa bàn thành phố được tặng quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, tịnh xá Ngọc Chương cũng tặng 50 phần quà cho 50 nạn nhân bị ảnh hưởng CĐDC.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>