Tập huấn công tác khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài trên internet

21/06/2017 | 08:21 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-6, Công an tỉnh phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn nội dung trên cho công an các xã, phường, thị trấn và một số cơ sở, doanh nghiệp khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh.

Một số chủ cơ sở kinh doanh lưu trú tham gia lớp tập huấn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn cách khai báo tạm trú của người nước ngoài qua internet. Theo đó, các đơn vị cần sử dụng thiết bị có kết nối internet như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh; đồng thời sử dụng các chương trình duyệt web hiện hành google chrome, firefox, cốc cốc và truy cập vào địa chỉ trang web: https://[tên tỉnh].xuatnhapcanh.gov.vn để khai báo.

Đây là một trong những biện pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của lực lượng quản lý xuất nhập cảnh, tạo điều kiện cho chủ cơ sở lưu trú thực hiện khai báo tạm trú theo đúng quy định pháp luật cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam nhằm tiết kiệm thời gian, giảm phiền hà và chi phí đi lại cho các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn; giúp lực lượng chức năng cập nhật nhanh chóng, đầy đủ thông tin về người nước ngoài tạm trú trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng công an.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>