Tập huấn kỹ năng viết tin, bài phát thanh

20/06/2018 | 09:00 GMT+7

(HG) - Ngày 19-6, Đài Truyền thanh thị xã Ngã Bảy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài phát thanh năm 2018 cho lực lượng cộng tác viên.

Tham dự lớp tập huấn có lực lượng cộng tác viên của Đài Truyền thanh thị xã, gồm: cán bộ mặt trận, các đoàn thể thị xã và cán bộ phụ trách đài truyền thanh, cán bộ văn hóa thông tin và cán bộ văn phòng thống kê UBND các xã, phường. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang hướng dẫn các nội dung cơ bản trong thực hiện tin, bài phát thanh; tìm hiểu về các thể loại tin, bài; cách tiếp cận, nắm bắt và xử lý thông tin cũng như một số kỹ năng, nền tảng viết, trình bày tin, bài phát thanh theo xu hướng mới… Qua lớp tập huấn, nhằm giúp các học viên có thêm những kiến thức mới để vận dụng ngày càng nâng cao chất lượng tin, bài của đội ngũ cộng tác viên, góp phần vào thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền của địa phương.

- Cùng ngày, Đài Truyền thanh huyện Long Mỹ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang khai giảng lớp tập huấn viết tin, bài và thao tác vận hành thiết bị phát thanh cho hơn 30 học viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể huyện, truyền thanh xã, ấp trên địa bàn.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được nghiên cứu một số nội dung: kỹ năng viết tin, bài phát thanh; cách khai thác những tin tức nóng; đặc điểm của ngôn ngữ trong phát thanh và biên tập tổng hợp một chương trình thời sự phát thanh. Tại đây, các học viên còn được hướng dẫn một số kỹ thuật vận hành, quản lý các trạm phát thanh cơ sở. Đây là lớp tập huấn được Đài Truyền thanh huyện Long Mỹ duy trì tổ chức định kỳ hàng năm. Qua đó, giúp cho các học viên có thể nắm bắt được một số nội dung cơ bản, nâng cao trình độ, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng viết tin, bài phục vụ công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

BÍCH THỦY - HOÀI TRỌNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>