Tập huấn phần mềm kế toán của Nhật cho hợp tác xã

17/05/2018 | 08:27 GMT+7

(HG) - Từ ngày 14 đến 16-5, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam (tỉnh Long An) tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản trị kế toán cho các HTX trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A. Tại đây, Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Sorimachi (Nhật Bản) tại Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật ứng dụng phần mềm Waca do công ty viết.

Ông Takahashi Akihiko, Giám đốc Công ty Công ty TNHH Sorimachi (bên phải) và thành viên công ty đến hướng dẫn học viên sử dụng phần mềm Waca.

Điểm nổi trội của phần mềm này là viết dành riêng cho HTX nông nghiệp với giao diện dễ nhìn, thao tác sử dụng đơn giản. Các kế toán HTX sử dụng phần mềm để quản lý chứng từ, quyết toán, khai báo thuế… Qua lớp tập huấn, các HTX có thể thực hiện quản lý kế toán bằng phần mềm vừa nhanh gọn, hiệu quả và giúp cho việc hạch toán kinh tế, doanh thu hàng năm được dễ dàng hơn. Ông Huỳnh Lam Phương, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam, thông tin: Sắp tới, trường sẽ triển khai thí điểm trên 30 HTX tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông. Dự kiến sẽ chọn 3 HTX của Hậu Giang để Công ty TNHH Sorimachi đến trực tiếp hướng dẫn, giúp các HTX thành thạo các bước sử dụng phần mềm, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý tài chính thông qua việc sử dụng phần mềm kế toán này, cũng như từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý điều hành HTX.

 TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>