Tập huấn triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

12/01/2018 | 08:06 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia; Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Bộ Công an; Công ty Honda Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tập huấn triển khai chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018, với sự tham dự của gần 200 cán bộ, giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Châu Thành A, Châu Thành, Phụng Hiệp và thành phố Vị Thanh.

Đại diện Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục và Đao tạo, tặng nón bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Him Lam, phường IV, thành phố Vị Thanh. Ảnh: NHẬT TÂN

Nội dung tập huấn gồm kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh lớp 3, 4, 5 với 12 bài học, trong đó khối lớp 3 có 6 bài, lớp 4 có 3 bài, lớp 5 có 3 bài. Điểm nhấn của chương trình tập huấn là cuốn sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” với những kiến thức cơ bản về ATGT nhằm giúp các em cảm nhận niềm vui khi học; cuốn sách được thiết kế với những hình vẽ tình huống giao thông rất gần gũi và những trò chơi cụ thể sau mỗi bài học. 

Qua đó nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm vững các nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục ATGT cho học sinh, góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học. Giúp các em khắc sâu hơn một số kỹ năng cơ bản, cần thiết khi tham gia giao thông an toàn, có ý thức tuân thủ, thói quen thực hiện những quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè biết để tránh tai nạn giao thông.

Nằm trong chuỗi tập huấn, các đơn vị còn tổ chức tặng 500 nón bảo hiểm cho học sinh; hướng dẫn đội nón bảo hiểm đúng cách, ngồi trên xe đạp, xe máy an toàn…

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>