Thăm, chúc tết người có công và thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế

20/01/2020 | 10:08 GMT+7

Trao quà cho gia đình chính sách, học sinh, hộ nghèo

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà người có công, thân nhân liệt sĩ đang điều trị bệnh ở Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Ảnh: BÍCH CHÂU

(HG) - Đoàn thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết người có công, thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp và Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Có 29 người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ được tặng quà trong dịp này. Trong đó, huyện Phụng Hiệp có 14 người, thị xã Ngã Bảy 15 người. Tại mỗi nơi đến, thay mặt đoàn, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời động viên đến các gia đình với mong muốn phần nào giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và sống khỏe hơn. Đồng thời, bà cũng gửi lời chúc mừng đến mọi người và mong muốn mọi người tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, đóng góp công sức cùng địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp. Đoàn cũng đã tặng mỗi người có công và thân nhân liệt sĩ một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà người có công. Ảnh: MỸ XUYÊN

- Đoàn thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm trưởng đoàn đã đến thăm 120 người có công đang điều trị bệnh trên địa bàn huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh. Trong đó, tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy 9 người, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh 13 người, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 96 người, Bệnh viện Lao & Phổi tỉnh 2 người. Tại đây, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe đến từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, cũng thông tin về hoạt động của ngành đặc biệt là các chính sách dành cho người có công đã và đang thực hiện.

Dịp này, đoàn cũng tặng mỗi bệnh nhân là người có công một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thành lập 4 đoàn đến thăm, chúc tết 226 người có công, thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

- Tại UBND phường VII, thành phố Vị Thanh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ, Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường và Công ty TNHH Xuất khẩu lương thực, thực phẩm Miền Tây tổ chức chương trình tặng quà tết cho hộ nghèo là người có công, là đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tại buổi họp mặt, 70 hộ nghèo là người có công, người nhận bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 9 xã, phường trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã được trao tặng quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, bánh mứt, đường…).

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ trao tặng 1.000 phần quà tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng), Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường trao tặng 300 phần quà tết và 3 căn nhà tình nghĩa (tổng trị giá 300 triệu đồng) cho tỉnh Hậu Giang.

- Tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp), Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã tổ chức về nguồn thăm Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Văn, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, trao quà cho gia đình chính sách.

Có 50 phần quà được trao tặng. Trong có 40 phần quà dành cho gia đình chính sách thuộc xã Phương Bình và xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, 10 phần quà dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường THPT Hòa An, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đây là hoạt động thường niên được trường tổ chức vào dịp tết đến xuân.

Tham gia hoạt động có hơn 30 cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trường. Trường hiện có 110 cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên. Trong đó 100% giảng viên đều có trình độ thạc sĩ. Năm học 2019-2020, trường tuyển sinh được hơn 220 sinh viên, đạt tỷ lệ 67,5%. Trường đang đào tạo 10 ngành hệ cao đẳng và 5 ngành hệ trung cấp.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>