Thăm hỏi, tặng quà người có công đang điều trị ở các trung tâm y tế

23/07/2019 | 08:56 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương, tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng là hoạt động thường niên, thể hiện trách nhiệm, tri ân đến các gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sĩ… Qua đó, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Hoạt động được duy trì hàng năm vào dịp trước Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì. Tổng cộng có khoảng 300 trường hợp đang điều trị bệnh tại các trung tâm y tế 8 huyện, thị, thành phố, được thăm hỏi đợt này.

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trao quà tại Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Ảnh: HỒNG NHUNG

- Đoàn công tác do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã đến thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp (25 người) và Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy (24 người). Thay mặt đoàn, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đã ân cần gửi lời thăm hỏi, động viên người có công cố gắng hồi phục, vượt qua bệnh tật và sống vui, sống khỏe. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh, thể hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách. Được đoàn đến thăm hỏi, người có công, thân nhân liệt sĩ rất phấn khởi và có thêm động lực để điều trị tốt hơn. Đoàn cũng đã tặng mỗi người có công và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị bệnh một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, 85 tuổi, đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A. Ảnh: THU THỦY

- Tại điểm Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, đoàn do ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm 13 bệnh nhân, là Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người có công với các mạng đang điều trị bệnh tại đây. Đoàn đã trao những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự tri ân với những người đã có nhiều cống hiến cho đất nước; hỏi thăm sức khỏe, động viên và chúc mọi người mau chóng lành bệnh.

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm 4 bệnh nhân gia đình chính sách đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Cũng tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, vào buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Châu Thành A đã đến thăm vào trao 10 phần quà cho các bệnh nhân này, nhằm tri ân, động viên họ vượt lên bệnh tật để sống vui vầy cùng gia đình.

Những phần quà khiến gia đình chính sách, người có công cảm thấy ấm lòng. Ảnh: CẨM LÌNH

- Ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công đang điều trị tại bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 37 người, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh có 8 người. Tại đây, đoàn đã ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên đến các gia đình đang nằm điều trị tại bệnh viện cũng như trung tâm y tế. Bày tỏ tấm lòng của thế hệ đi sau luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đoàn đã gửi tặng phần quà trị giá 500.000 đồng đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Ngô Triều Phương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trao quà hỗ trợ cho gia đình người có công đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy. Ảnh: CAO OANH

- 77 người có công đang nằm điều trị bệnh tại các phòng, khoa ở Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ và Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, được Đoàn công tác của tỉnh, do ông Ngô Triều Phương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà. Tại Trung tâm Y tế huyện huyện Long Mỹ hiện có 11 trường hợp, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ có 51 trường hợp và Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy có 15 người có công đang nằm điều trị các bệnh tim mạch, bệnh nhức mỏi, xương khớp... Tại đây, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên và tặng những phần quà cùng những lời tri ân sâu sắc đến người có công đang nằm điều trị tại các trung tâm, mong muốn những gia đình người có công đang nằm điều trị tại đây mau khỏe, tiếp tục sống vui vẻ, luôn là tấm gương sáng cho con cháu trong gia đình.

Đoàn công tác đã tặng mỗi trường hợp một phần quà trị giá 500.000 đồng. Huyện Long Mỹ còn tặng thêm 11 phần quà, trị giá 300.000 đồng/phần cho gia đình người có công đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>