Thăm và tặng nhiều phần quà tết

13/01/2020 | 19:04 GMT+7

(HG) - Từ ngày 2 đến ngày 12-1, Đoàn công tác của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn, do thượng tá Phạm Văn Quý, Phó Chính ủy làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, kiểm tra, tặng quà tết tại Trung tâm Hậu cần kỹ thuật thị trấn Trường Sa, Trung tâm Hậu cần kỹ thuật đảo Sinh Tồn, làng chài Tốc Tan, làng chài Núi Le, huyện đảo Trường Sa. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện Phòng Hậu cần, Quân cảng Sài Gòn và đại diện các cơ quan chức năng của Hải đoàn 129.

Gặp mặt cán bộ, nhân viên ở các âu tàu, làng chài tại huyện đảo Trường Sa, thượng tá Phạm Văn Quý đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên các trung tâm âu tàu và làng chài. Đặc biệt, đã kịp thời hỗ trợ ngư dân trong phòng, tránh thiên tai, bão lụt và sửa chữa, khắc phục sự cố tàu cá của ngư dân...

Đoàn công tác của Hải đoàn 129 cũng tiến hành kiểm tra các công trình do các trung tâm âu tàu và làng chài quản lý, vận hành. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các công trình do các trung tâm và làng chài quản lý sau mùa mưa bão đều hoạt động tốt; 100% cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và xung phong ở lại công tác, vui xuân mới không quên nhiệm vụ, sẵn sàng hỗ trợ và tạo chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển làm ăn kinh tế

Dịp này, đoàn công tác tổ chức thắp hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, chủ quyền tại quần đảo Trường Sa. Đồng thời, đến thăm, động viên, tặng 60 phần quà tết cho các lực lượng ở thị trấn Trường Sa, đảo Sinh Tồn, Tốc Tan, Núi Le và các hộ dân đang sinh sống ở thị trấn Trường Sa, đảo Sinh Tồn, tạo không khí vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết quân dân giữa đất liền với quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

- Huyện Phụng Hiệp đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh địa bàn huyện. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và mong muốn các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương, bệnh binh tiếp tục là gương sáng cho các thế hệ tuổi trẻ noi theo. Đoàn cũng tặng mỗi gia đình 1 phần quà.

Ông Nguyễn Văn Lẫy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Hiệp Hưng. Ảnh: DUY KHÁNH

Huyện Phụng Hiệp có trên 14.000 đối tượng gia đình chính sách, người có công. Trong đó, có 608 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 21 mẹ. Dịp tết sắp tới, bên cạnh nguồn ngân sách, huyện còn vận động các nguồn lực xã hội để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện, tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng.

- Ngày 13-1, Đoàn lãnh đạo huyện Châu Thành do Bí thư Huyện ủy Lê Công Lý làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc tết các cơ sở tôn giáo, thờ tự trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm nhà thờ Phú An, họ đạo Cái Chanh. Tại mỗi nơi đến, ông Lê Công Lý và chính quyền xã Phú An đã thăm hỏi, tặng quà và chúc toàn thể các chức sắc, tín đồ, tín hữu, giáo dân đón mừng năm mới Canh Tý 2020 an lành, hạnh phúc. Ông Lê Công Lý cũng ghi nhận những đóng góp của các cơ sở tôn giáo trong việc vận động bà con tôn giáo đồng hành cùng địa phương xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, luôn thể hiện truyền thống sống tốt đời - đẹp đạo.

Đại diện họ đạo Cái Chanh, linh mục Nguyễn Văn Lợi gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện, tỉnh và hứa sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng quê hương Phú An và huyện Châu Thành ngày càng phát triển bền vững.

- UBND huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh trao quà xuân cho 100 hộ nghèo và học sinh vượt khó của xã Tân Phước Hưng. Các phần quà, gồm: bánh, mứt, dầu ăn, đường, mì gói… Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Đoàn luật sư Hoàng Chi, Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Dịp này, hộ nghèo và học sinh còn được nhận quần áo, giày, dép miễn phí.

- Ngày 13-1, tại xã Tân Phú, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Long Mỹ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thị đoàn Long Mỹ tổ chức họp mặt 90 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Phú, xã Long Phú và phường Trà Lồng. Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đã thăm hỏi, động viên và chúc các em cùng gia đình hưởng một mùa xuân vui tươi, ấm áp.

Dịp này, địa phương đã trao tặng cho mỗi em một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>