Thành phố Vị Thanh: Bế giảng lớp tập huấn về quy trình sản lúa cải tiến

09/10/2019 | 12:21 GMT+7

(HG) - Trạm Khuyến nông thành phố vừa tổ chức bế giảng lớp tập huấn FFS “Quy trình sản xuất lúa cải tiến”. Lớp được thực hiện tại ấp 6, xã Vị Tân, theo hình thức vừa học vừa thực hành, với sự tham gia của 30 nông dân trong ấp.

Học viên và ngành chuyên môn kiểm chứng quy trình sản xuất lúa cải tiến.

Lớp tập huấn được thực hiện ở vụ Thu đông 2019 tại hộ Trần Minh Lý, với diện tích 2.000m2. Trong đó, 1/2 diện tích canh tác theo quy trình cải tiến là áp dụng các chương trình 3 giảm 3 tặng, 1 phải 5 giảm…, sạ với lượng giống 5kg/1.000m2 và bón phân một lần. Diện tích còn lại thì sản xuất theo cách truyền thống với lượng lúa giống 19kg/1.000m2. Kết quả sản xuất lúa theo quy trình cải tiến đạt năng suất hơn 6 tấn/ha, tương đương với năng suất lúa đối chứng nhưng tiết kiệm được 96.000 đồng/1.000m2 nhờ giảm phân bón, nhẹ công chăm sóc, ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và hướng đến sản xuất gạo an toàn.

Lãnh đạo UBND thành phố Vị Thanh đánh giá cao kết quả đạt được và chỉ đạo ngành chuyên môn tiếp tục thực hiện thí điểm ở vụ lúa Đông xuân tới để có kết quả chính xác làm cơ sở cho thành phố đầu tư, hỗ trợ nông dân nhân rộng diện tích áp dụng quy trình sản xuất lúa cải tiến ở vụ lúa Hè thu 2020. Khi đó, thành phố sẽ phối hợp với các công ty, doanh nghiệp ký hợp đồng tiêu thụ cũng như hướng đến quy trình sản xuất lúa có truy xuất nguồn gốc, nhằm đảm bảo đầu ra và hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Tin, ảnh: NHẬT CƯỜNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>