Thành phố Vị Thanh: Đối thoại về các chương trình, chính sách vay vốn

30/10/2020 | 08:31 GMT+7

(HG) - Ngày 29-10, thành phố Vị Thanh tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền về các chương trình, chính sách vay vốn ngân hàng chính sách xã hội với 100 hộ dân ở phường VII và các xã Tân Tiến, Hỏa Tiến, Hỏa Lựu.

Trước khi buổi tiếp xúc diễn ra, tổ giúp việc của Thành ủy đã khảo sát 300 phiếu trong hộ dân. Trong số này, có 265 hộ được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội. Qua khảo sát, có 192 hộ có nhu cầu vay vốn để buôn bán, cải tạo đất trồng trọt, làm bờ bao nuôi thủy sản và trồng trọt, sản xuất, chăn nuôi, sửa chữa nhà, làm các công trình hợp vệ sinh, thuê đất sản xuất, mở rộng kho hàng. Tại buổi tiếp xúc, có thêm 4 ý kiến xung quanh các nội dung trên.

Đại diện ngành chức năng đã giải trình những ý kiến của người dân đặt ra. Những hộ có nhu cầu về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế đăng ký nhu cầu tại địa phương để được hướng dẫn về kỹ thuật, thông tin những chính sách hỗ trợ xây dựng đê bao thông qua xây dựng mô hình bơm tưới tập thể. Việc giải ngân nguồn vốn xây dựng nhà cho người dân theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, làm các công trình vệ sinh đã có nguồn vốn, khi các địa phương hoàn thành các thủ tục sẽ được vay. Những hộ vay vốn thuê đất không nằm trong diện cho vay của ngân hàng chính sách. Điều ngân hàng chính sách lưu ý, những hộ tham gia vào các tổ, nhóm của các hội, đoàn thể, có phương thức làm ăn sẽ tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn.

Ông Trần Quốc Khởi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, nhấn mạnh việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp nhằm giúp cho lãnh đạo địa phương nắm bắt kịp thời những nhu cầu về nguồn vốn vay của người dân để có sự hỗ trợ thích hợp. Từ đó, phát huy tốt tính dân chủ, giúp địa phương chỉ đạo, điều hành sát với thực tế, đưa kinh tế hộ gia đình và địa phương ngày càng phát triển.

THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>