Thành phố Vị Thanh: Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

14/06/2019 | 07:52 GMT+7

(HG) - Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014-2019, Hội Cựu chiến binh thành phố đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ và chặt chẽ các mục tiêu thi đua của hội gắn với phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo gương Bác, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống trong hội viên. Theo đó, tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã phát vay cho 1.200 lượt hội viên, với số tiền trên 54 tỉ đồng, tạo điều kiện cho các hội viên phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đến nay, toàn thành phố có hơn 220 mô hình kinh tế của hội viên làm chủ cho thu nhập khá. Thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, tranh thủ từ các nguồn vận động, 5 năm qua đã hỗ trợ xây mới 63 căn nhà hỗ trợ cho hội viên nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, tổng trị giá hơn 4,5 tỉ đồng. Vận động quỹ hùn vốn trên 500 triệu đồng, cho các hội viên vay xoay vòng không tính lãi, giúp cho 45 hội viên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,3%. Ngoài ra, hội đã tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hàng năm có 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 98% hội viên đạt gia đình văn hóa và gương mẫu. Trong 5 năm qua đã phát triển mới 140 hội viên, nâng tổng số đến nay, toàn hội có 981 hội viên.

Hội Cựu chiến binh thành phố Vị Thanh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Đó là, tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác; vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào do địa phương phát động; phấn đấu 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, 95% trở lên hội viên đạt gia đình văn hóa và hội viên gương mẫu. Trong đó, thực hiện 2 tiêu chí đột phá là phấn đấu giảm 50% hội viên cận nghèo, không tái nghèo, xây dựng từ 15 căn nhà nghĩa tình đồng đội hỗ trợ cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Dịp này, UBND thành phố Vị Thanh đã khen thưởng cho 10 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014-2019.

 HỮU NGHỊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>