Tháo gỡ vướng mắc 10 dự án tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh

10/10/2019 | 20:31 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 10-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn chủ trì buổi họp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1 trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Tuấn chủ trì buổi họp tháo gỡ vướng mắc các dự án tại khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (BQL), hiện có 10 dự án liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và các công trình hạ tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Phú Thạnh. Trong đó, các công trình hạ tầng quan trọng như đường số 1, một phần đường số 6, hiện nay tiến độ GPMB còn chậm, một số hộ chưa đồng ý nhận tiền và chưa cho kiểm kê. Các hạng mục đường số 4, một phần đường số 8 đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. 8 dự án còn lại vướng mắc chủ yếu là một số hộ chưa bàn giao mặt bằng và vẫn còn tình trạng xây dựng, trồng cây trong diện tích đã thông báo thu hồi đất, GPMB tạo quỹ đất sạch cho khu công nghiệp (khoảng 25ha).

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến của các sở, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn chỉ đạo UBND huyện Châu Thành A kiểm tra, xem xét và xử lý các trường hợp xây dựng và trồng cây trong diện tích đã thông báo thu hồi đất theo quy định. Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan cần phối hợp với địa phương để tiếp tục tuyên truyền người dân, không để tình trạng này tiếp tục xảy ra. Liên quan đến công trình đường số 1 và một phần đường số 6, cần khẩn trương hoàn thành phê duyệt đền bù, GPMB một phần đường số 6 trong tháng 10. Đối với các dự án còn lại, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BQL rà soát và lập đề mục công việc, tiến độ thực hiện rõ ràng, nếu có khó khăn, vướng mắc thì đề xuất UBND tỉnh, địa phương tiếp tục tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>