Thể lệ

15/05/2018 | 09:03 GMT+7

Giải báo chí 15 năm Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang

I. NỘI DUNG CHỦ ĐỀ

Năm 2019, tròn 15 năm Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang được thành lập. Đây cũng là khoảng thời gian Đài từng bước xây dựng, chọn lọc tạo hướng đi riêng để khẳng định thương hiệu HGTV trên bản đồ Truyền hình cả nước, hiện nay, khán giả cả nước biết đến Truyền hình Hậu Giang là kênh tin tức mạnh. Kênh nông nghiệp đặc sắc và giải trí hữu ích. Với những thành tựu đạt được, Ban tổ chức Giải Báo chí “15 năm Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang” đề ra những nội dung cho các tác phẩm dự thi như sau:

- Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với ngành Phát thanh và Truyền hình, kết quả thực hiện công tác số hóa truyền hình của tỉnh Hậu Giang.

- Những đóng góp của ngành Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh mới cũng như quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Hậu Giang trong cả nước và quốc tế.

- Những kết quả nổi bật về phát triển nguồn nhân lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại tạo bước phát triển có tính đột phá trên các lĩnh vực phát thanh truyền hình, tác động sâu sắc đến đời sống xã hội.

- Nêu gương những tập thể, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong xây dựng thương hiệu kênh Phát thanh và Truyền hình. Chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên.

- Những hạn chế tồn tại của ngành Phát thanh và Truyền hình tỉnh nhà trong bối cảnh cạnh tranh giữa các Đài Truyền hình truyền thống với nhau và giữa Đài Truyền hình và mạng xã hội.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Là công dân Việt Nam bao gồm các nhà báo hoặc nhóm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh Hậu Giang tuân thủ đúng thủ tục thể lệ giải đều được tham gia Giải báo chí 15 năm Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang và các tác giả không thuộc thành phần Hội đồng Giám khảo.

III. TÁC PHẨM DỰ THI

1. Về thể loại:

Phải là tác phẩm mang phong cách thể hiện phù hợp với đặc trưng của từng loại hình báo chí: báo in, báo hình (truyền hình) và báo nói (phát thanh). Bao gồm các thể loại: phóng sự, điều tra, phản ánh, ghi chép, ký báo chí, ký sự nhân vật, chính luận; phương pháp thể hiện phù hợp với đặc trưng của từng loại hình báo chí. Nếu tác phẩm đã đạt giải thì tác giả cần ghi rõ: tên giải, thời gian tổ chức, thứ hạng,...

2. Về nội dung:

- Nội dung tác phẩm phải phù hợp với chủ đề cuộc thi, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chính xác về sự kiện, số liệu và là tác phẩm độc lập. Những tác phẩm có nội dung phản ánh những vụ việc tiêu cực cụ thể, nếu chưa được các cơ quan có thẩm quyền kết luận thì không được tham gia giải.

- Ban tổ chức giải không xét các tác phẩm có yếu tố hư cấu như thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, ký văn học, câu chuyện văn nghệ, truyện ngắn, tạp văn,... và những tác phẩm thuần túy phổ biến kiến thức y học, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi,…

3. Về hình thức thể hiện:

- Đối với báo in: Trình bày trên một mặt giấy A4, chừa lề rộng từ 4cm trở lên, cỡ chữ 14, phong chữ Times New Roman.

- Đối với báo hình, báo nói: Phải bảo đảm chất lượng kỹ thuật, có văn bản thể hiện (quy cách như báo in) cùng với đĩa DVD hoặc USB ghi âm, ghi hình kèm theo (mỗi địa chỉ ghi một tác phẩm). Nếu tác phẩm sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt thì phải có văn bản dịch sang Việt ngữ đính kèm. Riêng báo hình phải là chuẩn hình HD.

4. Số lượng và nơi nhận tác phẩm:

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả ở từng thể loại chỉ gửi tối đa 02 (hai) tác phẩm dự thi.

- Tác phẩm dự thi phải ghi rõ ngày, tháng, năm đăng báo, phát sóng, thời lượng, họ tên thật, bút danh, địa chỉ, số điện thoại của tác giả.

- Hạn chót nhận tác phẩm dự thi: Đến hết ngày 31-10-2018. Những tác phẩm ở xa được tính theo dấu bưu điện.

- Tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Tổ chức và Hành chính, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, số 01, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Điện thoại: (0293) 3582727.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- Có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 9 giải khuyến khích cho cả 3 thể loại báo in, báo hình và báo nói.

- Lễ tổng kết, trao giải sẽ tổ chức vào dịp họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang (23/2/2004-23/2/2019).

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>