Thị trấn Bảy Ngàn ra mắt mô hình “4+1”

19/07/2017 | 09:24 GMT+7

(HG) - UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, vừa ra mắt mô hình “4+1” về công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện, người nghi nghiện ma túy. Ban chủ nhiệm mô hình có 13 thành viên do Phó Chủ tịch UBND thị trấn làm chủ nhiệm. Từng thành viên sẽ phối hợp với các ngành, đoàn thể và người thân để giúp đỡ người nghiện và người nghi nghiện trên địa bàn.

Ban chủ nhiệm mô hình “4+1” thị trấn Bảy Ngàn ra mắt.

Hiện tại, trên địa bàn thị trấn Bảy Ngàn có trên 40 người nghiện, nghi nghiện ma túy, so với cùng kỳ năm trước tăng 8 đối tượng. Việc thành lập mô hình “4+1” là huy động 4 người, gồm: gia đình người nghiện, người nghi nghien; bạn bè, hàng xóm; tổ tự quản, bảo vệ dân phố; ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cùng nhau quản lý, giáo dục, giúp đỡ 1 người nghiện hoặc 1 người nghi nghiện dần từ bỏ ma túy, sớm hòa nhập với cộng đồng, góp phần xây dựng thị trấn lành mạnh không ma túy.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ra mắt được 5 mô hình “4+1” ở phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy; thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành; thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A; xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp và xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Tin, ảnh: PHƯƠNG BÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>