Thị xã Long Mỹ: Giám sát sắp xếp, bố trí cán bộ và tuyển quân ở phường Trà Lồng

20/04/2018 | 09:34 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 19-4, Đoàn giám sát của HĐND thị xã Long Mỹ do ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với phường Trà Lồng để giám sát kết quả tuyển dụng, sắp xếp cán bộ, công chức, hợp đồng lao động và những người hoạt động không chuyên trách và công tác tuyển chọn, gọi công dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Theo báo cáo của phường Trà Lồng, do là đơn vị hành chính loại 2 nên phường có 23 biên chế cán bộ, công chức và 20 cán bộ không chuyên trách. Hiện nay, việc bố trí, sắp xếp công việc cơ bản đảm bảo công việc. Tuy nhiên, về bộ phận kế toán hiện có tới 3 cán bộ, dư 1 người và thiếu 1 cán bộ xây dựng - địa chính. Còn về công tác tuyển quân năm 2018, phường đã đưa 9 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu trên giao.

Qua giám sát của đoàn, trong công tác sắp xếp, bố trí cán bộ của phường Trà Lồng còn bộc lộ những hạn chế, như: việc phân công nhiệm vụ, quy hoạch cán bộ ở một vài trường hợp còn chưa phù hợp. Trong 20 cán bộ bán chuyên trách có tới 9 trường hợp chưa có chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với công tác tuyển quân, địa phương cần quan tâm đến hồ sơ, biên bản trong các cuộc họp bình nghị ra dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Long Mỹ, yêu cầu phường Trà Lồng cần tổ chức cuộc họp để sắp xếp bố trí lại công tác cán bộ cho phù hợp với chức danh, công việc, đảm bảo cán bộ đúng với chuyên môn được đào tạo; quan tâm rà soát, kiểm tra lại bằng cấp của cán bộ công chức cũng như hợp đồng lao động đối với cán bộ không chuyên trách để quản lý. Trong công tác quy hoạch cán bộ chủ chốt phải đảm bảo yêu cầu là đảng viên chính thức, đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị và thời gian công tác; quy hoạch cán bộ phải mang tính kế thừa đồng thời có kế hoạch quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện công việc hiệu quả...

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>