Thị xã Long Mỹ: Khyến khích thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian

11/12/2019 | 08:20 GMT+7

(HG) - Điện lực thị xã Long Mỹ vừa tổ chức hội nghị khách hàng và tuyên truyền phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các tổ chức trung gian với sự tham gia của 130 hộ gia đình đại diện cho hơn 27.830 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Tại đây, Điện lực thị xã Long Mỹ đã triển khai Công văn số 1504 của UBND tỉnh về việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã và đang sử dụng điện cùng đồng hành với ngành điện thực hiện tốt việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nhằm tránh rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra đối với hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành thị xã và các xã, phường tiếp tục phối hợp với điện lực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở đơn vị thanh toán tiền điện qua ngân hàng và nếu có điều kiện nên lắp đặt sử dụng thiết bị mặt trời áp mái nhằm tiết kiệm chi phí sinh hoạt trong gia đình, góp phần hoàn thành tốt công tác tiết kiệm điện theo chỉ thị của UBND tỉnh. Việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng, đồng thời giúp nâng cao năng suất lao động và tính minh bạch của ngành điện.

Được biết, Điện lực thị xã Long Mỹ đã triển khai phương án thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phường Thuận An. Hiện toàn thị xã có 33 hộ lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời với tổng công suất trên 180kWp, sản lượng điện phát lên lưới điện là 12.186kWh.

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích