Thị xã Long Mỹ: Lãnh đạo thị xã đối thoại với Nhân dân

19/06/2019 | 09:41 GMT+7

(HG) - Ngày 18-6, ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ; ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 người dân ở xã Long Bình.

Trước khi ghi nhận những ý kiến trực tiếp của người dân Long Bình, tại buổi đối thoại, đại diện UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ đã giải trình 1.022 ý kiến của người dân đã được tổng hợp trước đây. Cụ thể, người dân đề nghị ngành chức năng các cấp có giải pháp căn cơ để giải quyết khó khăn về tiêu thụ, giá cả thị trường nông sản bấp bênh; thường xuyên kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng; tình trạng ô nhiễm môi trường, đường giao thông nông thôn bị xuống cấp, người dân ở một số tuyến đường không có điện sử dụng; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, hộ nghèo. Ngoài ra, người dân còn phản ánh tinh thần, thái độ phục vụ của một số cán bộ chưa tốt; tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm còn diễn biến phức tạp; trang thiết bị y tế lạc hậu, trình độ của y, bác sĩ ở các cơ sở y tế chưa cao.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã còn ghi nhận hơn 10 lượt ý kiến của người dân về các vấn đề dân sinh, nhà ở cho hộ nghèo, an ninh trật tự, như: hiện nay tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe nẹt pô, không đội nón bảo hiểm, chở 3, chở 4 làm ảnh hưởng đến người dân, tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp, một số tuyến đường xuống cấp, tình trạng ô nhiễm môi trường ô nhiễm nguồn nước, tình trạng điện đứt khúc, đứt quãng. Tất cả các ý kiến đều được người đứng đầu thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo các ngành chức năng giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề cần xác minh làm rõ thì giao cho ngành chuyên môn xem xét và trả lời người dân sau.

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị xã Long Mỹ đã tổ chức 3 cuộc đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu thị ủy, UBND thị xã với người dân phường Bình Thạnh, xã Long Bình và cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã. Qua đây, đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và người lao động, đồng thời giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của người dân.

NGUYÊN HÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>