Thị xã Long Mỹ: Sẽ xác định lại nguyên nhân gây ô nhiễm tại kênh Cựa Gà

17/04/2019 | 07:59 GMT+7

(HG) - Ngày 16-4, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cùng ban, ngành chuyên môn và Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh có buổi đối thoại trực tiếp với 20 hộ dân ở khu vực Bình An và An Hòa, phường Bình Thạnh, để giải quyết tình trạng ô nhiễm của kênh Cựa Gà.

Theo ý kiến của người dân, tình trạng nước ở kênh Cựa Gà hiện nay bị ô nhiễm, nước đen, bốc mùi hôi ảnh hưởng đến sinh kế của người dân sinh sống tại đây. Người dân không dám lấy nước ở kênh Cựa Gà phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trong khi đang là mùa nắng nóng. Nguyên nhân nguồn nước ô nhiễm được người dân ở đây cho biết là do việc xả thải của Công ty TNHH Ba Sương Long Mỹ.

Còn theo báo cáo của ngành chuyên môn, vào tháng 12-2017, nguồn nước kênh Cựa Gà bị ô nhiễm làm cá của 20 hộ dân sinh sống tại đây chết hàng loạt, Công ty TNHH Ba Sương Long Mỹ đã bồi thường với số tiền hơn 68 triệu đồng và đã tiến hành khắc phục được các tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, đến năm 2018, cá của 14 hộ nuôi ở kênh Cựa Gà tiếp tục chết. Theo kết quả cuộc họp vào ngày 22-2 của Sở Tài nguyên và Môi trường, chưa có chứng cứ để xác định chủ thể gây ô nhiễm ở kênh Cựa Gà từ năm 2018 đến nay. Do tuyến kênh này có nhiều nguồn có thể gây ô nhiễm, ngoài Công ty TNHH Ba Sương Long Mỹ, còn có nước thải từ 3 hộ nuôi cá tại khu vực và nước thải sinh hoạt của các hộ dân.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết sẽ mời Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Ba Sương Long Mỹ để làm việc, xác định lại nguyên nhân gây ô nhiễm ở kênh Cựa Gà. Còn đề xuất của người dân được đắp đập tại kênh Cựa Gà, ngăn từ vị trí của Công ty TNHH Ba Sương Long Mỹ với các hộ dân để xác định được nguồn gây ô nhiễm thì lãnh đạo UBND thị xã ghi nhận và sẽ tổ chức khảo sát, lấy ý kiến của tất cả hộ dân trên tuyến kênh.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>