Thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ: Dưới 50% số doanh nghiệp hoàn thành báo cáo điều tra kinh tế

07/05/2021 | 16:40 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 7-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng các ngành liên quan có buổi làm việc với thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ về tình hình thực hiện công tác Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) phát biểu tại buổi làm việc với huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ về tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021.

Tính đến nay, thị xã Long Mỹ đã thực hiện điều tra 100% trên đối tượng là đơn vị sự nghiệp, đơn vị hiệp hội, cơ quan hành chính, Đảng, đoàn thể. Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện đạt trên 44%, còn 237 doanh nghiệp chưa kê khai. Còn huyện Long Mỹ chỉ có hơn 35% doanh nghiệp hoàn thành báo cáo kê khai và 100% đơn vị sự nghiệp, hành chính, hiệp hội kê khai. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn do theo quy định các doanh nghiệp đến hết tháng 3-2021 mới hết hạn báo cáo nên công tác thực hiện chậm, doanh nghiệp còn chưa quan tâm, thậm chí nhiều doanh nghiệp không hợp tác để kê khai báo cáo thống kê; doanh nghiệp, hợp tác xã không có máy tính để nhập dữ liệu và phiếu thông tin còn thay đổi nội dung khiến người dùng chưa quen, phần mềm điều tra đôi lúc bị lỗi ảnh hưởng đến việc truy cập, điền thông tin vào phiếu điều tra,… Vì vậy, 2 đơn vị đã kiến nghị với Ban chỉ đạo tỉnh nên có biện pháp xử lý đối với doanh nghiệp không kê khai theo đúng quy định, hoàn thiện hệ thống thông tin trên phiếu điều tra trên cả máy vi tính và điện thoại…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ thực hiện đảm bảo đúng tiến độ điều tra đã đề ra. Trong đó, tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền để doanh nghiệp và hợp tác xã biết về tầm quan trọng cũng như những luật định liên quan cuộc tổng điều tra, cũng như nghĩa vụ, lợi ích, mức phạt khi vi phạm. Còn đối với doanh nghiệp trên địa bàn do Cục Thuế tỉnh quản lý thì thống nhất ngành thuế tỉnh sẽ hỗ trợ giúp địa phương có được số liệu báo cáo thống kê để địa phương thực hiện đạt chỉ tiêu. Do tiến độ đang chậm nên 2 địa phương cần quyết liệt, quyết tâm hơn để đến ngày 30-5 sẽ cơ bản hoàn thành cuộc tổng điều tra.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>