Thị xã Ngã Bảy: Diễn tập PCCC tại siêu thị Co.opMart Ngã Bảy

13/12/2018 | 12:10 GMT+7

(HG) - Ngày 12-12, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Ngã Bảy tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại siêu thị Co.opMart Ngã Bảy.

Lực lượng tham gia diễn tập dập tắt đám cháy theo tình huống giả định tại siêu thị Coo.opMart Ngã Bảy.

Tình huống giả định là sự cố chập điện làm cho kho chứa hàng hóa khô của siêu thị bị cháy. Phát hiện đám cháy, sau khi thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ ứng cứu, lực lượng chữa cháy tại cơ sở nhanh chóng phối hợp với điện lực ngắt nguồn điện tại khu vực cháy và sử dụng bình chữa cháy tại chỗ ngăn đám cháy sang các khu vực lân cận, tiến hành hướng dẫn khách hàng và nhân viên ra ngoài qua các lối thoát hiểm và giải cứu nhân viên bị ngạt khói ra khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 20 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ và chỉ trong 15 phút đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Buổi diễn tập diễn ra thành công, đúng theo phương án đề ra, các lực lượng tham gia có sự phối hợp nhịp nhàng. Qua diễn tập giúp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các lực lượng làm nhiệm vụ và nâng cao ý thức cảnh giác về PCCC cho toàn thể nhân viên tại siêu thị Co.opMart. Từ đó, ứng phó kịp thời khi có tình huống cháy xảy ra, nhằm đảm bảo được tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Tin, ảnh: QUỐC KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>