Thiếu đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

10/06/2021 | 12:14 GMT+7

Thiếu nhân lực, nhất là đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao là thực trạng của ngành y tế Hậu Giang hiện nay. Ảnh Hồng Diễm

(HGO) –  Theo báo cáo, trong năm 2020, ngành y tế tỉnh thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra. Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được ngành đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nằm trong tầm kiểm soát, dịch bệnh mới không xuất hiện và không có dịch lớn xảy ra. Công tác khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Năm 2020, tỉnh có 91,35% dân số tham gia bảo hiểm y tế, vượt 0,14 % so với chỉ tiêu ban đầu. Ngành cũng quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính... Tuy nhiên, hoạt động của ngành y tế tỉnh còn tồn tại những khó khăn nhất định. Một số đơn vị gặp khó trong tự chủ về tài chính; thiếu các trang thiết bị, vật tư y tế; cơ sở vật chất xuống cấp gây ảnh hưởng đến khám, chữa bệnh. Đặc biệt, ngành còn gặp tình trạng thiếu nhân lực, nhất là đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Y tế.

Trong khuôn khổ buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế về nhiệm vụ công tác của ngành vào ngày 10-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh và các sở ngành liên quan đã lắng nghe và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế và các đơn vị trực thuộc. Bà Hồ Thu Ánh đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Y tế và toàn ngành y tế tỉnh nhà trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó sự nỗ lực phải cao hơn và thực hiện nhiệm vụ cần trọng tâm hơn. Bên cạnh công tác phòng dịch, việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại, kỹ thuật cao ngay tại tỉnh là yêu cầu cấp bách với ngành y tế trong giai đoạn hiện nay. Bà Hồ Thu Ánh đề nghị ngành y tế tiếp tục rà soát, đánh giá tính cấp bách của từng vấn đề, nhanh chóng đưa ra phương án cụ thể để giải quyết vấn đề trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>