Thống nhất công nhận xã Đại Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

22/04/2019 | 16:11 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 22-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi họp với các thành viên trong Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh để xem xét và bỏ phiếu về việc công nhận xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, đạt chuẩn NTM nâng cao theo 16 tiêu chí của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị xã Đại Thành tiếp tục quan tâm đến các tiêu chí mà người dân còn băn khoăn.

Theo kết quả thẩm tra của Văn phòng điều phối NTM tỉnh, sau khi xã Đại Thành được công nhận đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh vào năm 2013 thì từ đó đến nay xã luôn thực hiện công tác duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt để tiếp tục hoàn thành 16 tiêu chí nâng cao của tỉnh như hôm nay. Điển hình là xã thường xuyên nâng chất và duy tu, sửa chữa hệ thống giao thông, trong đó hiện có gần 58/72km đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa đạt chuẩn; 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp có đê bao khép kín, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia và 86,13% hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 93%; hộ dân sử dụng nước sạch đạt 99%; hơn 95% hộ có cảnh quan nơi ở xanh - sạch - đẹp. Xã luôn chú trọng nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, nhất là tập trung vào những cây, con chủ lực như: cam sành, cá tra; trong đó, hiện xã có một trang trại nuôi cá tra theo quy trình GlobalGap với diện tích 30ha và được doanh nghiệp liên kết bao tiêu đầu ra; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 50,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo xét theo hướng đa chiều còn 1,83%; tình hình an ninh trật tự luôn ổn định. Qua phiếu điều tra thì có 96,3% người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM nâng cao của Đại Thành.

Từ những thành quả mà xã Đại Thành đạt được trong quá trình nâng chất NTM thời gian qua đã được các thành viên trong hội đồng thẩm định tỉnh đánh giá cao, đồng thời có 19/19 thành viên hội đồng bỏ phiếu thống nhất công nhận xã Đại Thành đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đại Thành với thành tích ấn tượng này. Đồng thời, đề nghị địa phương sớm hoàn chỉnh bộ hồ sơ gửi về Văn phòng điều phối NTM tỉnh để thẩm định trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận; riêng thời gian tổ chức lễ công bố sẽ do địa phương xem xét và đề xuất vào một thời gian thích hợp. Bên cạnh đó, xã Đại Thành không ngừng quan tâm, đầu tư để ngày càng hoàn thiện hơn các tiêu chí NTM nhằm hướng đến xã NTM kiểu mẫu; trong đó chú ý hơn đến các tiêu chí mà người dân còn băn khoăn như: giao thông, y tế, thu nhập...

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>