Thống nhất điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung đô thị Long Mỹ

16/12/2019 | 07:08 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn vừa có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và thị xã Long Mỹ về việc điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung đô thị Long Mỹ đến năm 2030.

Theo đó, UBND thị xã Long Mỹ đề xuất UBND tỉnh xin điều chỉnh tịnh tiến vị trí trục đường số 36 (theo quy hoạch) tiếp giáp với ranh đất Nhà máy đường cồn Long Mỹ Phát và xin điều chỉnh xóa một phần đường theo quy hoạch, lộ giới 17m (5 + 7 + 5) đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực nối dài đến đường số 36.

Qua đề xuất của thị xã, Sở Xây dựng trình UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh cục bộ đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Long Mỹ đến năm 2030, điều chỉnh diện tích đất giao thông (đường dự mở theo quy hoạch) với diện tích khoảng 7.250m2 và 3.290m2 đất cây xanh thành đất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Để tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án Nhà máy xay xát chế biến xuất khẩu gạo Quang Phát, sau khi xem xét và ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng việc xin điều chỉnh là hợp lý nhằm tạo sự liên kết giữa đường thủy - bộ. Trên cơ sở đó, thống nhất điều chỉnh xóa đường Nguyễn Trung Trực nối dài đến đường số 36. Riêng diện tích đất cây xanh xin điều chỉnh nên để lại một phần diện tích tạo không gian xanh. Riêng trục đường 36, đề nghị xem xét giải quyết và cũng cần có mảng xanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan và thị xã Long Mỹ tính toán xem xét điều chỉnh tim cầu cho hợp lý. Sau khi xóa đường Nguyễn Trung Trực nối dài, phần đất còn lại trong khoảng giữa thì bố trí thêm đường để tạo điều kiện thêm cho nhà đầu tư khác và tùy tình hình thực tế sẽ có điều chỉnh cho phù hợp về sau. Đề nghị UBND thị xã Long Mỹ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng giao đất cho nhà đầu tư. Văn phòng UBND tỉnh có văn bản thống nhất cho thị xã Long Mỹ tiến hành thực hiện đấu giá sử dụng đất.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>