Tích cực vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường

30/09/2020 | 18:08 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tại Hội nghị sơ kết công tác dân vận quý III vào chiều ngày 30-9.

Ông Trần Văn Huyến (đứng), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngoài yêu cầu trên, ông Trần Văn Huyến đề nghị trong những tháng cuối năm, hệ thống dân vận, Mặt trận, đoàn thể các cấp tích cực góp sức cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Cụ thể là chủ động nắm bắt tư tưởng, tình cảm của Nhân dân, không để xảy ra tình huống bất ngờ; phối hợp với ngành chức năng có liên quan thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường phòng, chống sự chống phá của các thế lực thù địch trong thời gian diễn ra đại hội; tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và người dân dọn dẹp cảnh quan môi trường chào mừng đại hội.

Trong thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng, chống dịch và vừa phát triển kinh tế - xã hội, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận, đoàn thể quan tâm vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia phát triển kinh tế hợp tác; phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác giải ngân vốn đầu tư công bằng cách vận động giải phóng mặt bằng tại các dự án…

Trong quý III, cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Nổi bật là tập trung đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện chủ đề “Năm dân vận khéo” năm 2020. Công tác dân vận chính quyền, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được chỉ đạo và thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Công tác dân vận cũng có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phát huy rõ nét vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh, chỉ đạo hệ thống dân vận các cấp triển khai, thực hiện nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Nhất là chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh được chủ động; việc chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở thành công tốt đẹp đảm bảo đúng quy định; quan tâm chăm lo mọi mặt đời sống của Nhân dân; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới, thực chất và hiệu quả hơn.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác dân vận trong quý còn có những khó khăn, hạn chế. Đó là việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân có lúc chưa kịp thời. Chất lượng đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào, tham gia sinh hoạt còn thấp; tâm lý lo lắng về tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra trong Nhân dân. Hoạt động của khối dân vận cấp xã ở một số địa phương chưa thật sự hiệu quả, chưa phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên khối...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>