Tiễn và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

14/01/2020 | 08:19 GMT+7

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho quân nhân xuất ngũ. Ảnh: VĂN NGUYỄN

(HG) - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức tiễn 44 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương sáng ngày 13-1.

Các quân nhân được Bộ CHQS tỉnh tuyển chọn từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và phục vụ trong lực lượng vũ trang tỉnh, thời gian 24 tháng. Trong thời gian này, quân nhân được giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, kiến thức quân sự và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại đây, quân nhân được thông tin về các chế độ, chính sách khi xuất ngũ, như: trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tạo việc làm, phụ cấp tàu xe, đi đường và bảo hiểm xã hội… Đồng thời, mỗi quân nhân được Bộ Quốc phòng cấp thẻ học nghề, một phần quà.

Khi trở về địa phương, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu mỗi quân nhân phải luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng trong cộng đồng, chủ động đăng ký học nghề, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên để sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác khi có lệnh động viên…

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng mỗi quân nhân một phần quà để vui xuân cùng với gia đình…

- Ngày 13-1, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã diễn ra lễ đón nhận 94 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành biểu dương các quân nhân không ngừng phấn đấu rèn luyện trong quân đội. Qua đó, đã có nhiều quân nhân được các đơn vị quản lý trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong thời gian tại ngũ. Đồng thời, mong muốn các quân nhân khi về địa phương luôn gương mẫu tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và cho quê hương; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của dự bị động viên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu.

- Cùng ngày, huyện Châu Thành A long trọng tổ chức đón 118 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tại buổi đón, ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện thông báo với quân nhân về một số thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội mà huyện đạt được, nhất là đón nhận danh hiệu huyện nông thôn mới. Bên cạnh đó, ông biểu dương những đóng góp tích cực của các quân nhân. Ông cũng dặn dò các quân nhân xuất ngũ về địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ công dân, đăng ký vào ngạch dự bị; chấp hành nghiêm lệnh động viên.

Dịp này, huyện trao tặng 118 phần quà cho quân nhân xuất ngũ. Trung tâm Dạy nghề huyện Châu Thành A đã hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo để các quân nhân chọn cho mình nghề phù hợp.

- 151 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương vừa được huyện Vị Thủy tổ chức đón tiếp. Tại buổi lễ, ông Trương Trần Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Đồng thời, đề nghị các quân nhân khi trở về địa phương tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sáng tạo, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

lHội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Long Mỹ vừa tổ chức lễ đón nhận 109 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Sau khi trở về, những quân nhân này sẽ được các ban, ngành, đoàn thể của thị xã quan tâm tạo điều kiện để tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, UBND thị xã Long Mỹ đã tặng các quân nhân xuất ngũ 300.000 đồng tiền mặt, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương đối với các quân nhân xuất ngũ.

- Phát biểu tại lễ đón 78 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Ngã Bảy đã ghi nhận, biểu dương ý thức, kỷ luật, tinh thần vượt khó, chấp hành tốt nội quy trong môi trường quân đội, xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của các quân nhân. Cũng tại buổi lễ, đại diện cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự hứa sẵn sàng đóng góp, phục vụ các nhiệm vụ chính trị địa phương khi có yêu cầu.

- Tại buổi lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, ngoài những lời động viên, chúc mừng tốt đẹp, biểu dương những cố gắng từ đại diện lãnh đạo huyện Long Mỹ, 107 quân nhân còn được các trung tâm dạy nghề trong và ngoài huyện hướng nghiệp và tư vấn việc làm. Qua đó, nhằm giúp quân nhân tìm kiếm việc làm trong thời gian tới. Huyện ủy, UBND huyện Long Mỹ cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các quân nhân nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 đến gần.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>