Tiếp Giám mục giáo phận Cần Thơ

20/11/2017 | 08:49 GMT+7

(HG) - Mới đây, ông Tri Bửu Thiên, Giám mục giáo phận Cần Thơ, dẫn đầu đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Tiếp đoàn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng một số sở, ngành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại đây, ông Đồng Văn Thanh thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, biến đổi khí hậu, dịch bệnh,… nhưng với sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nên đã vượt qua các thách thức. Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2017, nhiều chỉ tiêu của tỉnh thực hiện đạt và vượt rất cao so kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách đạt 117,29%; kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 112%; chỉ số giá tiêu dùng đạt 117,6%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn đạt trên 100,6%... Với những kết quả đạt được có sự đóng góp rất quan trọng của bà con công giáo trên địa bàn.

“Chuyến thăm của Giám mục hôm nay là sự quan tâm sâu sắc, ghi nhận thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa Giám mục giáo phận Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Thời gian tới, tôi tin rằng mối quan hệ này ngày càng phát triển tốt hơn nữa, thường xuyên trao đổi những vấn đề quan tâm, mong muốn lẫn nhau”, ông Thanh mong muốn.

Giám mục Tri Bửu Thiên cám ơn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã dành thời gian để tiếp đoàn. Ông đánh giá cao những kết quả mà sở, ban, ngành tỉnh đã triển khai trong giáo dân, như mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp bảo vệ môi trường gắn với biến đổi khí hậu”. Giám mục Tri Bửu Thiên hứa sẽ vận động, tuyên truyền linh mục, giáo dân chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ra sức thực hiện các phong trào thi đua của địa phương để góp phần cùng với bà con Hậu Giang đưa tỉnh nhà phát triển giàu mạnh.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>