Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

17/12/2018 | 08:27 GMT+7

(HG) - Đó là nhấn mạnh của ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền tỉnh với người lao động năm 2018 diễn ra vào sáng ngày 14-12, tại Khu nghỉ dưỡng vận động trường thuộc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A). Tham dự còn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Ông Lê Tiến Châu đánh giá, thời gian qua, người sử dụng lao động có nhiều nỗ lực chăm lo đời sống của người lao động. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa thực hiện tốt việc này.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm trong thực hiện chế độ cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần phối hợp cùng doanh nghiệp tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, nhất là chế độ tiền lương, chính sách bảo hiểm, nhà ở, các hoạt động vui chơi, giải trí. Ngoài ra, phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền, tập hợp người lao động tích cực tham gia vào tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên…

Buổi đối thoại ghi nhận 18 lượt ý kiến, kiến nghị của người lao động bày tỏ băn khoăn về chế độ tiền lương, nghỉ dưỡng, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, mong muốn chủ doanh nghiệp và ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để họ vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc…

Những ý kiến của người lao động được lãnh đạo ngành chức năng có liên quan giải trình rõ ràng, thỏa đáng. Đối với các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách sẽ được tổng hợp để trình lên bộ, ngành Trung ương xem xét.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>