Tiếp tục làm tốt cơ quan tham mưu

10/01/2020 | 07:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 9-1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ, khơi thông điểm nghẽn, giải phóng nguồn lực, hành động hiệu quả. Tham dự chỉ đạo hội nghị, có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, có Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Thủy, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trong tham mưu sách lược, chiến lược. Đặc biệt Luật Đầu tư công được thực hiện hiệu quả, tạo động lực cho các địa phương thực hiện tốt. Thứ hai là sự duy trì, đồng lòng để đáp ứng nhiệm vụ, kể cả trong tình hình phức tạp. Xây dựng đội ngũ cán bộ đầy nhiệt huyết, vượt qua nhiều khó khăn phức tạp.

Chủ trì phối hợp cơ quan liên quan xây dựng nhiều biện pháp điều hành, hạn chế lạm phát, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong 10.500 nhiệm vụ được Chính phủ và Thủ tướng giao cho các bộ và địa phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao và đã hoàn thành 650 nhiệm vụ, chiếm 6,2%. Trong số 513 đề án lớn năm 2019 của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã được giao tổ chức triển khai và hoàn thành 53 đề án, đạt tỷ lệ hoàn thành 100%, chiếm hơn 1/10 tổng số đề án.

Năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề ra thực hiện nhiệm vụ kép, bứt phá hơn nữa để thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2020, tạo tiền đà cho kế hoạch phát triển sắp tới, tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp tục năng động, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực, trong việc nghiên cứu báo cáo chiến lược.  Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp. Tiếp tục tốt hơn nữa trong việc tham mưu thực hiện kinh tế vĩ mô, giải quyết vấn đề bức xúc của xã hội. Tiếp tục đưa đất nước phát triển hơn nữa, hướng tới thành công cấp số nhân.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận tư duy đổi mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong năm 2019. Biểu dương ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, nhận định đúng đắn, sáng tạo, linh hoạt, chặt chẽ. Nhất là đổi mới sáng tạo công nghệ, tăng trưởng kinh tế toàn diện cả cung và cầu, dịch vụ du lịch. Chất lượng tăng trưởng ngày càng tốt hơn, thu ngân sách tăng trưởng 3 khu vực, nhất là khu vực Trung ương. Toàn ngành đã vượt lên chính mình góp phần cho Chính phủ điều hành hiệu quả. Trong năm 2020, đề nghị cố gắng tập trung chính sách, nhất là Luật Đầu tư công. Thực hiện tích cực triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Làm tốt là cơ quan tham mưu chỉ đạo chiến lược 5 năm và 10 năm. Tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc tồn tại và phát sinh. Tiếp tục thu hút những doanh nghiệp FDI mới vào nhiều hơn, cần tháo gỡ những nút lớn, khơi thông cho doanh nghiệp…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>