Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

19/10/2018 | 08:21 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tại buổi Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018).

Ông Lữ Văn Hùng (thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đến dự họp mặt và trao bằng khen của UBKT Trung ương cho các cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, trong sự phát triển vượt bậc của tỉnh nhà gần 15 năm qua có sự đóng góp quan trọng của ngành kiểm tra Đảng. Bởi nhờ thực hiện tốt công tác này đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng đảng viên vi phạm, kéo giảm số lượng đảng viên bị kỷ luật những năm gần đây.

Để phát huy kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) một cách chủ động, thường xuyên, toàn diện, công khai, chặt chẽ; chú trọng tính răn đe, giáo dục. Thông qua công tác KTGS để kịp thời xử lý nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, góp phần giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và hướng tới xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, cần xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS có tư tưởng kiên định, vững vàng, có kiến thức sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, chí công vô tư và dám đương đầu với cái xấu, cái ác…

Phát biểu ôn lại truyền thống ngành kiểm tra Đảng, ông Cam Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy nhấn mạnh, qua 15 năm xây dựng và phát triển, cấp ủy, UBKT các cấp luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác KTGS, đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quyết định của Đảng liên quan đến công tác KTGS và kỷ luật Đảng; xây dựng chương trình KTGS toàn khóa, hàng năm phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị.

Cụ thể, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 12.351 đảng viên và 3.752 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 12.136 đảng viên và 931 đảng viên. Trong khi đó, UBKT các cấp kiểm tra 2.209 đảng viên và 120 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm… Thông qua công tác KTGS, cấp ủy, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 3.072 đảng viên.

Dịp này, UBKT Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 16 cá nhân; tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng và 2 cá nhân có thời gian công tác trong ngành kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên. Bên cạnh đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>