Tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương

14/02/2019 | 16:39 GMT+7

(HGO) - Đó là yêu cầu của ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại Hội nghị sơ, tổng kết các văn bản của Trung ương vào sáng ngày 14-2.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị còn có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hải, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương 7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh…

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221 của Ban Bí thư (khóa X) về “ban hành Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân”; tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận: báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Các đại biểu còn được nghe báo cáo tóm tắt tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam; báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 29 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị (khóa IX) về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất, đánh giá cao kết quả triển khai, thực hiện các quyết định, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong đó, kết quả hoạt động của công tác phối hợp theo Quyết định số 221 đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội đối với việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân. Từ việc thực hiện Nghị quyết 33 của Trung ương, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng được đầu tư và phát triển, các nét đẹp văn hóa truyền thống được quan tâm giữ gìn…

Quán triệt và triển khai, thực hiện Chỉ thị số 51 của Trương ương, thời gian qua, các cấp, các ngành cũng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội, chăm sóc, giúp đỡ và trợ cấp cho người mù; kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của người mù, Hội Người mù; tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí, cơ sở vật chất cho Hội Người mù các cấp hoạt động có hiệu quả.

Đối với Chỉ thị số 29, công tác quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng, đi vào nề nếp, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng khẳng định các nội dung trong chỉ thị, nghị quyết của Đảng, vấn đề nào cũng đều quan trọng, thời gian ngắn hay dài thì vẫn còn nguyên giá trị của nó. Vì vậy hội nghị sơ, tổng kết lần này là dịp để đánh giá lại quá trình tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đánh giá cái được, chưa được trong công tác thực hiện của Đảng bộ tỉnh thời gian qua, tiếp tục phát huy những mặt ưu điểm, khắc phục, sửa chữa hạn chế để tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm quán triệt, nghiên cứu vận dụng tinh thần các chỉ thị, nghị quyết trên của Đảng vào quá trình lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó phải chủ động cung cấp thông tin chính thống về tình hình tư tưởng, dư luận xã hội thông qua hội nghị báo cáo viên, có kế hoạch ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra; đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin, tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo kịp thời các vấn đề phức tạp nổi lên khi triển khai các đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền tạo nhận thức trong xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Ngành chuyên môn tiếp tục kiến nghị Đảng, Nhà nước khắc phục bất cập trong chính sách hỗ trợ người mù cũng như tổ chức quán triệt trong các cán bộ, đảng viên và tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, Nhân dân về các chủ trương, chính sách chăm lo cho người tàn tật nói chung, người mù nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để tiếp tục nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; tích cực thanh tra, kiểm tra, giám sát tình trạng ô nhiễm môi trường; có giải pháp xử lý triệt để, kiểm soát các điểm gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>