Tiếp tục thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

17/05/2018 | 15:42 GMT+7

(HGO) - Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp với Thường trực UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh để sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 4 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5.

Ông Lê Tiến Châu (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành và địa phương có giải pháp hiệu quả hơn đối với những chỉ tiêu chưa đạt.

Trong tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, cùng các địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 theo kế hoạch đề ra và hiện có một số lĩnh vực đến nay đã đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, sản xuất nông nghiệp tăng so với kỳ, trong đó phấn khởi nhất là vụ lúa Đông xuân vừa qua đã thắng lợi về năng suất, sản lượng, diện tích gieo trồng và giá bán ở mức cao; không xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; các địa phương chủ động trong công tác phòng, chống xâm nhập mặn. Bên cạnh đó, trong tháng 4, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.772 tỉ đồng, tăng 3,69% so với tháng trước, trong đó tăng mạnh nhất là ở lĩnh vực công nghiệp sản xuất giấy và các sản phẩm bằng giấy; đồng thời tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trong tháng cũng thực hiện đạt hơn 3.091 tỉ đồng, tăng 4,46% so với tháng trước. Ngoài ra, các hoạt động về văn hóa, xã hội cũng được tổ chức chu đáo, sôi nổi, phục vụ tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, nhiệm vụ chính trị của địa phương; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng - an ninh giữ vững.

Bên cạnh những mặt đạt được, tại buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế để rút kinh nghiệm nhằm hoàn thành các chỉ tiêu còn lại đến cuối năm. Điển hình là số lượng doanh nghiệp, số vốn đăng ký mới còn ít; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu giảm so với cùng kỳ; việc giải ngân vốn đầu tư công và nhiều công trình xây dựng còn chậm; số lượng người và đơn khiếu nại tố cáo tăng so với tháng trước; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các ngành liên quan và địa phương chưa nhịp nhàng…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đề nghị các ngành liên quan của tỉnh và chính quyền địa phương cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu đã đăng ký ngay từ đầu năm để xem xét chỉ tiêu nào đạt và chưa đạt, cũng như mức độ đạt đến đâu, từ đó có giải pháp hoàn thiện. Trước mắt là tập trung chỉ đạo sản xuất thắng lợi về diện tích gieo trồng và năng suất lúa đối với vụ lúa Hè thu đang diễn ra; tập trung các giải pháp phòng chống xâm nhập mặn, tình hình dịch bệnh trên người và động vật, cũng như thực hiện tốt các đề án liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, các ngành liên quan khẩn trương đôn đốc và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; thực hiện thu chi đúng dự toán và đảm bảo công khai, minh bạch; ngành giáo dục tổ chức kỳ thi THPT an toàn, nghiêm túc; các địa phương tổ chức tốt công tác bầu cử trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu thành viên ban thanh tra nhân dân cấp xã, nhiệm kỳ 2018-2020…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>