Tiếp tục trao nhiều phần quà tết

17/01/2020 | 03:30 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-1, tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” và khai mạc Phiên chợ xuân cho công nhân lao động, mừng Tết Canh Tý năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn trao quà tết cho người lao động tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh. Ảnh: Đ.BẢO

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, gửi lời chúc tết đến gia đình các đoàn viên công đoàn, người lao động ở quê; ân cần thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất tốt.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tích cực phối hợp với các doanh nghiệp tạo điều kiện tốt nhất về chế độ chính sách, điều kiện sinh hoạt để người lao động yên tâm lao động sản xuất.

Cảm động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đại diện đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh bày tỏ lòng cảm ơn và hứa sẽ cùng nhau tiếp tục tập trung lao động sản xuất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tại đây, sau khi khai mạc Phiên chợ xuân với 8 gian hàng tết phục vụ người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh trao 600 suất quà, mỗi suất là 500.000 đồng cho các đoàn viên công đoàn tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh.

- Sáng ngày 16-1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hậu Giang đã tổ chức tặng 134 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, với tổng trị giá 67 triệu đồng. Trong đó, tặng 74 phần quà cho người dân trên địa bàn phường V,  xã Vị Đông và Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh và tặng 50 phần quà tết cho người dân ở huyện Phụng Hiệp, Châu Thành, Vị Thủy.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo Sacombank tặng quà cho người dân tại chi nhánh Sacombank Hậu Giang. Ảnh: T.XOÀN

Sacombank cho biết, đây là lần thứ 17 Chương trình “Ấm tình mùa xuân” được ngân hàng tổ chức tại tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh việc san sẻ khó khăn thông qua nhiều hoạt động khác nhau, chương trình còn hướng đến lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Sau 17 năm tổ chức, Sacombank đã dành hơn 64 tỉ đồng chung tay cùng với các tổ chức trong xã hội chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi tết đến xuân về cho các hoàn cảnh thiếu may mắn.

- Chiều cùng ngày, Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Hậu Giang tổ chức buổi lễ trao quà với chủ đề “San sẻ yêu thương, thêm hương ngày tết”. Tại đây, có 100 phần quà được trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm: gạo, bánh, dầu ăn, nước tương… Tổng kinh phí trao quà đợt này trên 50 triệu đồng.  

Đại diện Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Hậu Giang trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Tiến. Ảnh: NGUYỄN HẰNG

Được biết, chào đón Tết Canh Tý 2020, Kienlongbank tiếp tục trao tặng 7.950 phần quà tết cho bà con tại 129 địa phương trên cả nước, tổng giá trị là 4 tỉ đồng. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đủ đầy, đầm ấm.

Chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày tết” được Kienlongbank triển khai từ năm 2013 đến nay. Sau 7 năm tổ chức, Kienlongbank đã trao tặng trên 47.700 phần quà, với giá trị trên 15 tỉ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

- Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương vừa tổ chức tặng quà tết cho học sinh khó khăn ở các trường thực hiện chương trình đỡ đầu trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Có 600 phần quà tết được trao cho học sinh của Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh (170 phần), Trường Tiểu học Hiệp Hưng 1 (50 phần), Trường THCS Hiệp Hưng (120 phần), Trường Tiểu học Phương Phú 1 (100 phần) và Trường THCS Phương Phú (160 phần). Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm gạo, bánh, kẹo, nước yến, đường, dầu ăn, cà phê,… Tổng kinh phí cho hoạt động này là 180 triệu đồng.

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương trao quà tết cho các học sinh khó khăn ở huyện Phụng Hiệp. Ảnh: H.NHUNG

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>