Tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án kè kênh xáng Xà No - giai đoạn 2

08/10/2020 | 07:21 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 7-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh và chủ đầu tư tiến hành khảo sát để nắm tình hình và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại dự án kè kênh xáng Xà No - giai đoạn 2 (đợt 2), thuộc ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (thứ 2 từ trái sang) gặp gỡ và vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án tại buổi khảo sát.

Đoạn dự án trên có tổng diện tích đất thu hồi là 3.802,5m2, với 44 hộ dân và một tổ chức bị ảnh hưởng; tổng kinh phí thực hiện gần 30 tỉ đồng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong 10 tháng. Hiện tại, có một tổ chức và 25 hộ dân đã bàn giao mặt bằng, còn 19 hộ đang khiếu nại chưa chịu bàn giao mặt bằng. Trong đó, có 18 hộ đòi nâng giá hỗ trợ và 1 hộ đòi hỗ trợ nền tái định cư. Tuy nhiên, trước những vướng mắc trên nên công trình đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện và ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng, qua rà soát của ngành chức năng tỉnh thì những đề xuất, khiếu nại của người dân tại tuyến kè trên là không có cơ sở pháp lý. Do đó, đề nghị ngành chức năng huyện Châu Thành A tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với việc giải thích về các cơ sở pháp lý để người dân hiểu, hợp tác với chính quyền địa phương nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện công trình đúng tiến độ. Trường hợp hộ nào vẫn cố tình không hợp tác thì tiến hành củng cố hồ sơ và cưỡng chế theo quy định của pháp luật...

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>