Tìm giải pháp canh tác thích ứng với biến đổi khí hậu

26/05/2017 | 15:53 GMT+7

(HGO) - Đó là chủ đề chính tại diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp “Giải pháp canh tác cây trồng hợp lý thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL”, do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hậu Giang tổ chức vào ngày 26-5, tại thành phố Vị Thanh.

Ông Lê Văn Đời (bìa trái), Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang giới thiệu một số mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Văn Khởi, Quyền Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nhấn mạnh: Biến đổi khí hậu đã hiện hữu rất rõ, thay đổi nhanh chóng theo từng năm, đã gây ra những tác hại khó lường đến sản xuất nông nghiệp trên cả nước, đặc biệt là vùng ĐBSCL. Điển hình là tình trạng hạn, mặn lịch sử ập đến trong năm 2016 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, làm thất thu hàng ngàn tỉ đồng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Vì vậy, việc tìm ra các giải pháp căn cơ, thích ứng với tình hình thời tiết bất lợi hiện nay là rất cấp thiết đối với các tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp trong vùng ĐBSCL...

Chính từ sự cấp thiết trên, diễn đàn đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương, Sở NN&PTNT, nhà quản lý, nhà khoa học đến từ các cục, viện, trường và 180 nông dân trong vùng. Tại đây, ban tổ chức đã dành nhiều thời gian để nông dân đặt câu hỏi, giao lưu, trao đổi với các nhà khoa học, nhà quản lý về các mô hình sản xuất phù hợp, tình hình dịch bệnh, nhất là đối với cây ăn trái. Qua đây, đã nâng cao nhận thức, tạo sự chủ động cho người dân trong việc ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu, hạn chế rủi ro, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh trong vùng ĐBSCL theo hướng bền vững.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>