Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

19/06/2017 | 07:30 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Úc do tiến sĩ Châu Minh Khôi, Trường Đại học Cần Thơ làm Trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang nhằm tìm ra giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu theo hướng bền vững của tỉnh.

Mục đích buổi làm việc của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Úc là mong muốn xây dựng một dự án thực hiện tại tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và An Giang.

Định hướng nghiên cứu của dự án liên quan đến sử dụng công nghệ viễn thám để phục vụ cho việc dự đoán ảnh hưởng của xâm nhập mặn; nghiên cứu đất, nước và cây trồng kết hợp với sử dụng công nghệ viễn thám để xây dựng kịch bản của ảnh hưởng xâm nhập mặn; nghiên cứu lựa chọn giống cây trồng phù hợp với từng địa phương nghiên cứu; nghiên cứu kinh tế - xã hội thông qua phần mềm tính toán hiệu quả kinh tế tối ưu. Mục tiêu của dự án cũng muốn thực hiện công tác đào tạo, hội thảo nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia dự án tại địa phương và nhân rộng mô hình sau khi dự án kết thúc. Thông qua buổi làm việc, đoàn thống nhất sẽ triển khai thực hiện 2 điểm thí nghiệm tại thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ.

H.THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>