Tỉnh sẽ xem xét, đưa ra phương án phù hợp vụ cầu Tân Hiệp

22/03/2018 | 15:44 GMT+7

(HGO) - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong buổi gặp gỡ, đối thoại với người dân xoay quanh vụ cầu Tân Hiệp vào sáng ngày 22-3. Tham dự còn có các sở, ban, ngành tỉnh cùng chính quyền địa phương.

Sau buổi đối thoại, đoàn công tác của tỉnh cùng chính quyền địa phương đến khảo sát tại công trường cầu Tân Hiệp.

Buổi đối thoại diễn ra tại hội trường UBND thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A. Chính quyền địa phương cho biết, có khoảng 48/115 hộ dân được mời đã đến tham dự. Các ý kiến đóng góp đều đồng thuận với chủ trương xây dựng cầu Tân Hiệp. Tuy nhiên các hộ dân cũng cho rằng, bên cạnh đầu tư công trình tạo mỹ quan cho đô thị thì tỉnh, các ngành và chính quyền địa phương cần xem xét sớm có phương án bố trí lưu thông hợp lý, hạn chế ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và cảm ơn bà con tham gia buổi đối thoại. Trên cơ sở ý kiến đóng góp, tỉnh xem xét đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất. Đồng thời, khẳng định việc tổ chức đầu tư xây dựng cầu Tân Hiệp được thực hiện theo đúng quy trình, quy định, đúng quy chế dân chủ. Liên quan vấn đề thông thuyền, trên trục đường trung tâm 37m nối khu thương mại với khu hành chính huyện, không phải đường tránh đô thị, do vậy cầu được xây dựng không thông thuyền để kết nối giao thông hai bên giúp dễ dàng sử dụng, tạo mỹ quan đô thị, đảm bảo các vấn đề an toàn giao thông. Việc xây dựng cầu Tân Hiệp để phục vụ sự phát triển chung của huyện Châu Thành A, nhưng qua phản ánh có ảnh hưởng một số ít hộ dân kinh doanh cặp kênh Tân Hiệp này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân cùng chia sẻ với chính quyền địa phương, vì sự phát triển chung của huyện, tạo sự đồng thuận để công trình tiếp tục thi công hoàn thiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn nêu rõ là sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người dân để có hướng giải quyết cho phù hợp. Qua đóng góp của bà con, Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu. Trước mắt, đề nghị huyện Châu Thành A tập hợp toàn bộ ý kiến, kèm danh sách cụ thể về những hộ dân cho rằng hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng. Trên cơ sở đó, trong thời gian sớm nhất, huyện Châu Thành A có văn bản trình tỉnh xem xét giải quyết những đề xuất có liên quan về công trình này. Nhất là các đề xuất liên quan việc đảm bảo đi lại của người dân…

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>