Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc tết gần 2.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng

17/01/2020 | 02:57 GMT+7

(HG) -  Chiều ngày 16-1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đã tổ chức đoàn đến các huyện, thị, thành phố thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ngoài huyện Long Mỹ đã tổ chức chúc tết trước đó với 250 gia đình tham gia, trong chiều qua, 7 huyện, thị, thành phố còn lại đều tổ chức gặp gỡ, thăm, chúc tết với gia đình chính sách. Tổng cộng có gần 2.000 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của các địa phương tham dự hoạt động ý nghĩa này.

- Tại UBND thành phố Vị Thanh, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho 200 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu. Tham dự có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao quà cho gia đình chính sách. Ảnh: CAO OANH

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của thành phố Vị Thanh trong công tác chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, người có công thời gian qua. Ông đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, bằng những việc làm cụ thể, phấn đấu không còn hộ chính sách nghèo trong năm 2020, tiếp tục hỗ trợ, vận động xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công… Ông mong rằng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong toàn tỉnh nói chung, thành phố Vị Thanh nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang, tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…

Tại buổi chúc tết, đoàn đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gia đình chính sách, người có công tiêu biểu. Ngoài ra, công ty Cát Tường cũng trao tặng thêm phần quà 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tham gia buổi họp mặt. Thành phố Vị Thanh có hơn 2.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có trên 800 người có công đang hưởng trợ cấp thường xuyên, 738 liệt sĩ, hơn 200 thương binh… Thành phố có 114 mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 13 mẹ), 100% người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế…

- Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành A đã đến thăm và chúc tết hơn 300 gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình thanh niên tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ trên địa bàn xã Trường Long A, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới đến các gia đình. Báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 đến các gia đình, như tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá, đạt 6,5%; tỉnh có 31/53 xã đạt chuẩn nông thôn mới; công nhận mới 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; giải quyết việc làm cho 17.950 lao động… Huyện Châu Thành A hiện có 1.687 người có công với cách mạng. Bao gồm, 205 mẹ Việt Nam anh hùng (8 mẹ đang còn sống), 241 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 308 đối tượng hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ, 1.040 gia đình thờ cúng liệt sĩ… Hàng tháng, huyện có 793 người có công hưởng trợ cấp thường xuyên, với số tiền bình quân khoảng 1,3 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Trường Long A, Châu Thành A. Ảnh: HỒNG NHUNG.

- Cũng vào chiều qua, tại hội trường Huyện ủy Phụng Hiệp, hơn 300 hộ gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của huyện đã họp mặt với lãnh đạo tỉnh và huyện. Tham dự có ông Cam Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao quà cho gia đình chính sách huyện Phụng Hiệp. Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Đại diện cho Đoàn công tác của tỉnh, ông Cam Quang Vinh đã gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm, sung túc; đồng thời khẳng định, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công luôn là công việc quan trọng được tỉnh cố gắng thực hiện tốt, thể hiện trách nhiệm và đạo lý muôn đời trong hoạt động tri ân. Với mong muốn giúp các gia đình chính sách, người có công hưởng một cái tết đầy đủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đã tổ chức đoàn đến các địa phương chúc tết, tặng quà các gia đình. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cống hiến cho quê hương nhiều hơn.

Bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Phụng Hiệp. Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Đây là địa phương có số hộ gia đình chính sách, người có công nhiều nhất tỉnh. Toàn huyện có hơn 14.900 gia đình chính sách, người có công, trong đó hưởng trợ cấp thường xuyên là 2.357 trường hợp, hiện còn 21 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

- Thăm chúc tết gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Xuân Canh Tý năm 2020 trên địa bàn huyện Vị Thủy có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chính sách có một mùa xuân ấm áp hạnh phúc. Nhân buổi thăm chúc tết tỉnh cũng gửi tặng 350 phần quà là tiền mặt trị giá 500.000 đồng đến 350 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Vị Thủy. Ảnh: MỸ XUYÊN

Trên địa bàn huyện Vị Thủy có trên 2.000 người có công với cách mạng. Trong đó, hiện có 20 mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống, 916 đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên.

- Ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ; ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đã chúc tết 200 gia đình chính sách, người có công thị xã Long Mỹ. Tại đây, ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, báo cáo tóm tắt thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2019 và gởi lời chúc sức khỏe đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng hưởng một mùa xuân vui tươi hạnh phúc.

Lãnh đạo thị xã Long Mỹ trao quà cho gia đình chính sách. Ảnh: THANH LOAN.

Toàn thị xã Long Mỹ có 1.385 gia đình chính sách người có công với cách mạng với gần 640 đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên, hiện có 10 mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống. Thời gian qua, địa phương đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho gia đình chính sách.

- Lãnh đạo tỉnh, thị xã Ngã Bảy đã dự họp mặt với 175 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã vào chiều 16-1. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thị xã Ngã Bảy đã thông tin đến các gia đình chính sách, người có công về những thành tựu nổi bật của thị xã năm 2019, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết năm. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách được quan tâm thường xuyên. Trong năm, đã xây dựng 27 căn nhà tình nghĩa; thăm và tặng quà các dịp lễ, tết,… với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng; thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên kịp thời cho trên 470 đối tượng với tổng số tiền trên 9 tỉ đồng. Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, trong năm 2020, thị xã tiếp tục quan tâm nhiều hơn đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhằm kịp thời chăm lo đầy đủ, quyết tâm không để gia đình chính sách có mức sống nghèo, cận nghèo.

Ông Nguyễn Thiện Nhơn, Bí thư Thị ủy Ngã Bảy, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công. Ảnh: HỒNG DIỄM

Lãnh đạo tỉnh, thị xã Ngã Bảy đã thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Canh Tý 2020 vui tươi, an khang, thịnh vượng và gửi tặng mỗi gia đình một phần quà 500.000 đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Hậu Giang tài trợ để vui xuân đón tết.

- Họp mặt với 250 gia đình chính sách tại huyện Châu Thành, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, bày tỏ lòng tri ân đối với sự đóng góp của những người có công, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ghi nhận những công lao to lớn đó, trong những năm qua tỉnh Hậu Giang nói chung, huyện Châu Thành nói riêng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với từng gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các thương binh, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, thông qua các phong trào như “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thăm hỏi gia đình chính  sách tại huyện Châu Thành. Ảnh: VĂN XUÂN.

Toàn huyện Châu Thành có 1.634 gia đình chính sách. Trong đó 60 người có công, 185 gia đình thương bệnh binh, 227 mẹ Việt Nam anh hùng (7 mẹ còn sống). Năm 2019, huyện xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà tình nghĩa (xây dựng mới 5 căn và 8 căn sửa chữa) tổng kinh phí 360 triệu đồng.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>