Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ

10/04/2021 | 08:22 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 9-4, Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ. Tham dự có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ; ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại đây, ông Trần Văn Huyến đã thông tin những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong quý I. Theo đó, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Nổi bật, việc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, tập thể lãnh đạo, cá nhân, cán bộ lãnh đạo, quản lý có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Việc chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh được lãnh, chỉ đạo triển khai đúng tiến độ, các bước hiệp thương được thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Trong khi đó, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, nhưng các ngành, địa phương đã tích cực đẩy mạnh sản xuất, giúp giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) của tỉnh được trên 5.779 tỉ đồng, tăng hơn 8,7% so với cùng kỳ. Đặc biệt là vụ lúa Đông xuân trên địa bàn vừa trúng mùa, được giá; năng suất trung bình đạt 7,8 tấn/ha, tăng 1,99% so với cùng kỳ, giá lúa dao động từ 6.000-7.400 đồng/kg, nông dân rất phấn khởi.

Tham gia đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả nổi bật mà Hậu Giang đạt được trong quý I, nhất là việc cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, phát triển hạ tầng cơ sở... đã được tỉnh tập trung thực hiện. Về định hướng phát triển trong thời gian tới, các đồng chí cho rằng Hậu Giang muốn phát triển mạnh cần gắn kết chặt chẽ với các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là với thành phố Cần Thơ. Quan tâm phát triển giáo dục để vừa phát triển nguồn nhân lực và nâng cao đạo đức xã hội. Thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm triển khai sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cả hệ thống chính trị và người dân để triển khai thực hiện tốt nghị quyết. Tỉnh cần đánh giá lại hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, từ đó chỉ đạo bố trí, sử dụng đồng vốn có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, thất thoát…

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Tiến Châu trân trọng sự cống hiến, tình cảm mà các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các nhiệm kỳ đã dành cho tỉnh; đồng thời khẳng định những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn, quý báu của các đồng chí tại buổi họp mặt sẽ được tỉnh tiếp thu đầy đủ và đưa vào phương hướng chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết tới đây Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tổ chức các buổi họp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ và mong muốn các đồng chí có nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa cho công cuộc xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>